Ăn khoai tây với cà chua có được không

  •   Thứ sáu, 17/11/2017, 17:12 PM

Ăn khoai tây với cà chua có được không?Khoai tây và cà chua đều là 2 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng quen thuộc tại khu nhà bếp của mỗi gia đình Việt Nam. Tuy nhiên có nhiều thông tin rằng hai thực phẩm này nấu chung với nhau dễ gây ung thư. Vậy thực hư nấu khoai tây với cà chua có gây độc?

Khoai tây và cà chua có kỵ nhau không?

Trên thực tế thì cà chua và khoai tây đều là hai loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho mỗi chúng ta. Việc ăn nhiều hai loại thực phẩm này còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hơn thế nữa chúng còn chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn.

an khoai tay voi ca chua co duoc khong

 

Ăn khoai tây với cà chua có được không? Khoai tây và cà chua đều là 2 thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng

Thực tế thì cũng chưa có một chuyên gia dinh dưỡng nào khẳng định việc cà chua và khoai tây kỵ nhau cả. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ khoai tây kết hợp với cà chua cũng không hề gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào với người dùng.

Trong cà chua có chưa chất lycopene. Đây là một loại chất chống oxy hóa rất tốt giúp ngăn ngừa lão hóa, đồng thời còn khiến cơ thể sản sinh ra các tế bào mới thay cho các tế bào cũ. Không những thế trong cà chua còn chứa nhiều vitamin B1, A, C... rất tốt cho máu cũng như thành động mạch.

Còn khoai tây lại chứa nhiều tinh bột, protein, kali, chất xơ và các hợp chất khác rất quan trọng cho cơ thể. Việc ăn khoai tây thường xuyên còn rất tốt, nó tương đương với việc ăn cơm hay các chất tinh bột khác mà không hề gây béo phì hay tăng lượng gluco cho cơ thể.

Tuy nhiên thì khoai tây lại được khuyến cáo với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và huyết áp. Do trong khoai tây có chứa một lượng đường nhất định gây tăng chỉ số đường huyết cơ thể.

Với những chỉ số dinh dưỡng tuyệt vời của hai loại thực phẩm này thì không có lý do gì để cà chua và khoai tây kỵ nhau khi được kết hợp với nhau cả. Không những vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyến cáo mọi người bên bổ sung khoai tây và cà chua vào bữa ăn thường xuyên để ngăn ngừa tim mạch và chống lão hóa rất tốt.

Khoai tây xào cà chua có độc không?

Khoai tây xào cà chua là một món ăn không hề xa lạ với nhiều người nữa và chắc chắn rằng ít nhất một lần bạn đã từng thử qua món ăn hấp dẫn này.

an khoai tay voi ca chua co duoc khong 1

 

Ăn khoai tây với cà chua có được không? Khoai tây xào cà chua là món ăn quen thuộc của nhiều người

Tuy vậy thời gian gần đây thì việc nấu khoai tây chung với cà chua được cảnh báo bởi nguy cơ gây ngộ độc của món ăn này. Không chỉ việc nấu chung khoai tây với cà chua gây ngộ độc mà thậm chí khi sử dụng nhiều sẽ gây ung thư, nguy hại đến sức khỏe con người.

Tuy nhiên thì thông tin này lại chưa được ai kiểm chứng và khẳng định. Và sự thật thì khoai tây xào cà chua không hề độc mà ngược lại chúng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Tuy nhiên thì các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng không nên ăn món ăn này quá nhiều. Nguyên nhân là do quá trình chế biến xào nấu thì dầu mỡ khiến cà chua và khoai tây tiết ra pectin và phenolic. Đây là chất mà khi tiếp xúc với dịch dạ dày sẽ dễ dẫn đầy bụng và khó tiêu.

Đặc biệt là đối với những người có tiền sử bệnh dạ dày thì ăn nhiều món ăn này rất dễ dẫn tới tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa. Do vậy mà dù món ăn này không gây độc hại những bạn cũng chỉ nên ăn vừa đủ.

Công dụng của khoai tây và cà chua

Trong khoai tây và cà chua có chứa nhiều kali. Đây là một chất giúp giảm lượng muối trong cơ thể đồng thời còn hạ đường huyết rất tốt cho những người bị huyết áp cao và bệnh tim mạch.

Đối với phái đẹp thì loại thực phẩm này có công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, giữ dáng, làm đẹp da bởi các hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

an khoai tay voi ca chua co duoc khong 2

 

Khoai tây và cà chua không chỉ được dùng để dưỡng da, đắp mặt để làm đẹp cho chị em mà còn được dùng làm nước ép để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Chính vì vậy trong thực đơn làm đẹp và giảm cân của chị em chắc chắn không thể thiếu hai loại thực phẩm này.

Không những thế những chất khoáng, vitamin C, A có trong khoai tây và cà chua còn giúp tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Những vấn đề như đau đầu, mệt mỏi, thân nhiệt tăng giảm bất thường, các vết thâm tím, vết thương hwor khó lành cũng sẽ mau hết một cách nhanh chóng.

Những món ăn từ khoai tây và cà chua còn giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa rất tốt. Bởi chất xơ có trong khoai tây sẽ khiến có việc co bóp của dạ dày diễn ra dễ dàng hơn. Trong khoai tây còn chứa nhiều chất xơ nên tình trạng táo bón, khó tiêu của bạn cũng sẽ giảm một cách hiệu quả khi ăn loại thực phẩm này.

Hy vọng với những chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc ăn khoai tây với cà chua có độc hay không. Chúc bạn có một ngày đầy niềm vui và sức khỏe!

icon Ăn khoai tây với cà chua có được không,Công dụng của khoai tây và cà chua,Khoai tây xào cà chua có độc không?,Khoai tây và cà chua có kỵ nhau không?

Tổng hợp