Ăn thịt lợn nạc có tăng cân không?

  •   Thứ ba, 06/03/2018, 11:14 AM

Ăn thịt lợn nạc có tăng cân không? Thịt lợn là món ăn dân dã trong bữa cơm của mỗi gia đình. Thành phần dinh dưỡng của thịt lợn nạc khá thích hợp với những người đang ăn kiêng.

Ăn thịt lợn nạc có tăng cân không?

Hàm lượng protein trong thịt lợn siêu nạc tương đối cao, khoảng 29 gram protein/ 100 gram thịt, lượng chất béo chiếm 6/100 gram, nhưng sau khi nấu hàm lượng chất béo còn giảm đi nữa, vì vậy các bạn giảm cân cũng có thể ăn nhiều một chút.

Bên cạnh đó, thịt nạc còn chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu.nCơ thể sẽ dễ hấp thụ Hemoglobin trong thịt hơn là Hemoglobin trong thực vật. Bởi vậy, thịt nạc có tác dụng bổ sắt hiệu quả hơn rau.

Lưu ý khi sơ chế và chế biến thịt lợn nạc không nên dùng dầu mỡ để chiên, rán, xào nấu mà ưu tiên các món luộc hấp. Làm theo cách này vừa loại bỏ được 1 phần chất béo, vừa giữ được nhiều chất dinh dưỡng có trong thịt.

an thit lon nac co tang can khong

Ăn thịt lợn nạc có tăng cân không? Với chế độ ăn kiêng và chế biến hợp lý thì món ăn này tốt cho người béo phì

Hiện nay, chế độ giảm cân nhờ ăn nhiều thịt, cắt giảm tinh bột và đường rất phổ biến. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nguyên nhân gây béo phì là do ăn nhiều carbohydrate vào cơ thể, lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định và đồng thời biến glucose trong máu thành một lượng mỡ thừa.

Vì thế, bạn có thể ăn thoải mái các loại thịt gia súc, gia cầm trong thực đơn hành ngày. Lưu ý nên chọn thịt tươi thay vì thịt đóng hộp. Có thể ăn bất kì lúc nào thấy đói.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn hợp lý và kết hợp với tập luyện thể thao. Ăn uống điều độ, không bỏ bữa, ăn nhiều thịt, rau xanh. Tuy nhiên không nên ăn sau 7h tối vì lúc đó cơ thể tích trữ năng lượng.

Cách chọn mua thịt lợn ngon, sạch

Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo, thịt lợn tươi, ngon có tiêu chuẩn thì cần đảm bảo màng ngoài của miếng thịt phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Các thớ thịt đều. Nếu thịt sử dụng nhiều chất kích thích tăng trọng thường tích nhiều nước, thịt có độ săn chắc kém.

an thit lon nac co tang can khong.jpg 1

Ăn thịt lợn nạc có tăng cân không? Bạn nên chọn thịt không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc

Thịt ngon là thịt mà khi luộc có nước trong, váng mỡ to, có mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ (mùi của lợn nọc, lợn nái hoặc mùi kháng sinh). Còn thịt lợn kém chất lượng hoặc lợn bệnh, lợn chết có màu đỏ bầm, nhũn nhão, độ đàn hồi kém, rỉ dịch nhiều, cắt sâu vào sẽ có máu (do heo chết trước khi chọc tiết nên máu còn tụ lại trong cơ thể). Nếu heo chết đã lâu, thịt heo bị phân hủy sẽ có mùi hôi; lớp bì tím bầm, nước luộc đục, không thơm...

Ngoài ra, các bà nội trợ cũng cần lưu ý không nên mua thịt, mỡ có màu vàng (có thể lợn bị bệnh sắc tố; thịt lợn gạo (lợn bị nhiễm ký sinh trùng)... Những biểu hiện của lợn bị bơm nước là đường cắt bị rỉ nước nhiều, cơ dãn, thịt tái màu.

icon Ăn thịt lợn nạc có tăng cân không?,tăng cân,thịt lợn nạc

Tổng hợp