Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với những tác dụng chữa bệnh này của cây thằn lằn

  •   Thứ sáu, 02/10/2020, 16:19 PM

Vì có đặc tính thanh mát nên cây thằn lằn được dùng nhiều trong các bài thuốc Đông Y. Cụ thể, cây thằn lằn có tác dụng trong việc tráng dương,…

Cây thằn lằn là gì?

tac-dung-chua-benh-cua-cay-than-lan

Cây thằn lằn hay còn được gọi là cây trà cổ có tên khoa học là Ficus pumila. Loại cây này cho ra quả và quả của nó trong dân gian mọi người thường hái để ăn hoặc cũng có thể đem phơi khô để ngâm rượu, làm thuốc.

Tác dụng chữa bệnh của cây thằn lằn

unnamed

Quả cây thằn lằn được dùng để giải khát hiệu quả

Vì trong quả của cây thằn lằn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, trong đó có rutin đây là cấu trúc hoạt động mạnh nhất có tác dụng trong việc loại bỏ những gốc tự do trong cơ thể và chống xơ vỡ động mạch, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

Ngoài ra, trong quả của cây thằn lằn còn có chứa chất có tác dụng nhuận tràng, vì thế quả cây thằn lằn được xếp vào nhóm thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa.

Trong Đông Y, cây thằn lằn thường được dùng để điều chế các bài thuốc có công dụng trong việc bổ thận, tráng dương, chữa bất lực, viêm tinh hoàn ở nam giới rất nhiều quả. Cụ thể, bạn dùng cành và lá của cây thằn lằn đem đi phơi khô rồi ngâm với rượu trắng và đậu đen, ngâm khoảng 10 ngày thì bạn đem ra lọc lấy nước để uống mỗi ngày, mỗi lần uống khoảng 10ml, kiên trì dùng một thời gian bạn sẽ thấy chứng liệt dương, di tinh được chữa trị hiệu quả.

Còn với phụ nữ thì quả của cây thằn lằn lại có tác dụng trong việc chữa kinh nguyệt không đều, chữa tắc tia sữa,…Cụ thể, bạn lấy quả cây thằn lằn đem đi nấu chung với bồ công anh để uống hoặc cũng có thể dùng lá bồ công anh và quả thằn lằn chín đi giã nhuyễn rồi đắp lên bên vú bị tắc tia sữa, sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng như thế có thể giúp thông tia sữa hiệu quả.

Ngoài ra, cây thằn lằn còn được dùng như một bài thuốc giúp chữa bệnh đau xương khớp hiệu quả. Cụ thể, bạn lấy phần quả chín của cây thằn lằn đem đi xay nhỏ, nấu với nước sạch cho đến khi sôi, tắt bếp, để nguội rồi lọc bỏ phần bã chỉ giữ lại phần nước để thay nước lọc uống hằng ngày.

Còn trong những ngày thời tiết nắng nóng, bạn muốn giải nhiệt nhanh chóng thì có thể chọn những quả thằn lằn chín đem đi rửa cho thật sạch, sau đó đem đi xay nhuyễn cho vào túi vải để ép lấy phần nước cốt. Rồi dùng phần nước cốt này đem đi bỏ tủ đông làm thành đá viên để uống nước.

Để đảm bảo sức khỏe thì trước khi dùng quả và những bộ phận khác của cây thằn lằn thì bạn lưu ý là rửa cho thật sạch để tránh tình trạng dị ứng do bụi hoặc do côn trùng gây ra nhé.

Tú Trang

icon cây thằn lằn,tác dụng chữa bệnh,chữa bệnh

Tổng hợp