Bé gái 8 tuổi tự làm 500 "tai giả" gửi tặng y, bác sĩ Bắc Giang

  •   Thứ năm, 10/06/2021, 08:28 AM

Những chiếc "tai giả" do bé Phi Yến (Hà Nội) làm ra giúp lực lượng chống dịch tránh khỏi cảm giác đau mỏi tai sau khi đeo khẩu trang trong nhiều giờ liền.

“Mấy ngày qua trời nắng nóng, con thấy các y, bác sĩ phải mặc đồ bảo hộ mà không được bật điều hòa. Con rất thương các y, bác sĩ. Con và mẹ đã khâu được 500 chiếc ‘tai giả’ làm quà”, bé Phi Yến (8 tuổi, Hà Nội) viết trong bức thư gửi đến lực lượng chống dịch tại Bắc Giang.

Chị Phương Thảo, mẹ của cô bé, cho hay con gái mất 3 ngày để hoàn thành số lượng "tai giả" lớn.

Empty

Những chiếc "tai giả" này là một dải băng đan bằng sợi hoặc làm từ vật liệu dẻo, kết nút ở hai đầu, có tác dụng giúp lực lượng y tế không bị đau sau nhiều giờ liền quai đeo cọ xát.

Thay vì đeo trực tiếp vào tai, người đeo móc dây vào một bên của "tai giả", rồi đặt chiếc quai này sau đầu, quàng khẩu trang ra phía trước mặt và cài nốt bên móc còn lại.

Empty

"Tai giả đơn giản, dễ làm, không tốn nhiều vật liệu nên mình cho con gái tham gia làm ngay khi thấy có lời kêu gọi ủng hộ. Bé đang nghỉ hè, hơn nữa nhìn thấy hình ảnh vất vả của các nhân viên y tế nên muốn góp sức phần nào. Én (tên ở nhà của Phi Yến) yêu thích may vá, từng may áo cho búp bê nên công đoạn này không có gì khó với bé", chị Thảo cho biết.

Theo người mẹ, đây là lần đầu chị chứng kiến con gái mình miệt mài, quyết tâm hoàn thành xong sớm để gửi đến cho các y, bác sĩ.

Empty

"Con gái từng tham gia một số chương trình thiện nguyện trước đó. Mùa đông vừa qua, Phi Yến cùng mẹ đan khăn tặng các bạn nhỏ vùng cao nhưng mất hơn 1 tháng mới xong. Lần này, bạn ấy không nghịch, không chơi điện thoại mà tập trung xâu kim, đính cúc cả ngày".

Làm xong 500 chiếc “tai giả”, cô bé còn tự viết tay bưu thiếp động viên tuyến đầu, kèm lời nhắn “chúc các y, bác sĩ mạnh khỏe và không ai nhiễm bệnh”.

Empty

Người mẹ cho hay ban đầu chị đăng tải lên mạng xã hội nhằm lưu giữ kỷ niệm, không nghĩ hành động của con gái lại nhận được nhiều sự quan tâm tới vậy từ cộng đồng mạng.

"Mình có cho con đọc những lời động viên của mọi người. Phi Yến hơi xấu hổ nhưng cũng rất vui vì những chiếc \'tai giả\' mình làm ra đã đến tay đội ngũ y tế", chị Thảo chia sẻ.

icon

Tổng hợp