Bị ho ăn tôm được không?

  •   Thứ ba, 17/04/2018, 23:55 PM

Tôm là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong tôm có chứa nhiều rất nhiều đạm và dễ tiêu hóa nên đây là thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân ho.

Bị ho ăn tôm được không?

Nhiều người cho rằng khi bị ho không nên ăn những thực phẩm có mùi tanh, trong đó có tôm. Do hệ hô hấp của bệnh nhân bị ho dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho sẽ dai dẳng, lâu khỏi. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được tôm gây ho nhiều hơn.

Ho là phản ứng bình thường khi hệ hô hấp bị kích thích, như khi thở hít phải hơi hóa chất, khói bụi... hay bị dị vật rơi vào đường thở như sặc nước, sặc thức ăn, vật lạ chui vào mũi, ngứa mũi... hoặc do bệnh lý về hô hấp.... Như vậy, ho là do bệnh lý chứ không phải do ăn uống. Còn việc ăn tôm không hề ảnh hưởng đến việc bị ho.

bi ho an tom duoc khong

Bị ho có thể ăn tôm vì chúng chứa nhiều đạm cùng các chất dinh dưỡng lại dễ tiêu hóa nên rất tốt cho cơ thể

Theo lương y Vũ Quốc Trung, nói ăn tôm gây ho là đúng bởi phần vỏ và càng của của tôm. Khi ăn tôm nếu không bóc vỏ, bỏ càng thì chúng sẽ dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho. Còn phần thịt tôm thì không phải là nguyên nhân gây ho và bạn hoàn toàn có thể ăn chúng. Chỉ riêng trong trường hợp bạn bị ho do hen suyễn thì cần tránh những thức ăn gây nên cơn hen như tôm, cua, cá... Còn nếu bạn không dị ứng thì không cần kiêng.

Lợi ích của tôm đối với sức khỏe

Cung cấp protein dồi dào

Tôm là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng nhưng lại rất ít calo. Đặc biệt, chúng chứa rất nhiều protein. Theo nghiên cứu, trong 100g nguồn dinh dưỡng trong tôm tươi có đến 18,4g protein.

Bổ sung vitamin B12

Vitamin B12 (Cobalamin) là loại vitamin phức tạp nhất tham gia vào quá trình sinh hóa và chuyển hóa năng lượng trong cơ thể con người. Chúng có vài trò tổng hợp nucleotic, protein, biến dưỡng carbohydrat và chất béo.

Nếu cơ thể thiếu hụt vitamin B12 có thể gây mệt moi, chóng mặt, cơ bắp trở nên yếu ớt. Trường hợp nặng có thể gây tổn hại thần kinh, dễ mắc các bệnh thiếu máu và mất trí.

Tôm lại là thực phẩm rất giàu vitamin B12. Trong 100g tôm chứa 11.5μg vitamin B12. Đặc biệt là các loại tôm, tôm hùm đất giàu lượng vitamin B12 nhất.

Bổ sung sắt

Sắt là thành phần dinh dưỡng cần thiết cho các cơ quan và mô trong cơ thể. Nếu cơ thể thiếu sắt có thể gây tình trạng thiếu máu, mệt mỏi và khó thở. 

Tôm là thực phẩm vô cùng nhiều sắt nên sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề trên.

Dồi dào lượng selen – ngừa ung thư

Cứ trong  100g tôm cung cấp hơn 1/3 lượng selen cần thiết hàng ngày. Bởi vậy mà các bác sĩ thường khuyên chúng ta ăn tôm thường xuyên để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Chất selen trong tôm được xem như là máy xử lý và loại bỏ những kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

bi ho an tom duoc khong 1

Bị ho ăn tôm được không? Tôm chứa nhiều canxi, selen, sắt, protein, vitamin B12 nên rất tốt cho cơ thể

Cung cấp canxi

Cứ trong 100g tôm có đến 2000mg canxi. Mà canxi là khoáng chất thiết yếu  trong cấu tạo mô xương, góp phần hệ xương khỏe mạnh. Do đó mà các chuyên gia thường khuyên chúng ta thêm tôm vào thực đơn hằng ngày để bổ sung lượng canxi, nhất là trẻ em.

Nhiều người cho rằng, vỏ tôm là nơi chứa nhiều canxi nhất, nhưng thực chất canxi có nhiều nhất ở thịt, chân và càng tôm.

Chứa nhiều omega – 3

Trong tôm chứa rất nhiều omega – 3. Đây là chất có tác dụng chống lại cảm giác mệt mỏi, buồn chán và trầm cảm. Ngoài ra các axit béo omega-3 còn giúp chống oxy hóa, đẩy lùi quá trình lão hóa.

icon Bị ho ăn tôm được không?,bị ho,tôm,ăn tôm

Tổng hợp