Các loại rau củ giàu vitamin E nên ăn hằng ngày

  •   Thứ hai, 28/02/2022, 11:47 AM

Theo Stylecraze, vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do để cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là 7 loại rau củ giàu vitamin E nên ăn hàng ngày.

khoai

Ảnh minh họa

Củ khoai môn

Củ khoai môn không chỉ giàu vitamin E, mà còn giàu chất chống oxy hóa beta-carotene và cryptoxanthin giúp tăng cường sức khỏe thị lực. Bên cạnh đó, củ khoai môn còn có hàm lượng cao vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Có thể luộc hoặc hầm canh với củ khoai môn.

Ớt chuông

Cả ớt chuông đỏ và ớt chuông xanh đều giàu vitamin E. Đồng thời, ớt chuông cũng chứa lutein và zeaxanthin - 2 chất chống oxy hóa góp phần vào sức khỏe của mắt. Ớt chuông cũng là nguồn cung cấp chất sắt và giàu vitamin C cho cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Có thể ăn sống ớt chuông hoặc dùng ớt chuông để chế biến salad, món nhồi.

Củ cải xanh

Củ cải xanh có vị hơi đắng, nhưng lại chứa một lượng lớn vitamin E và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Củ cải xanh giàu vitamin C, giúp tóc và da khỏe mạnh. Thêm vào đó, củ cải xanh còn là nguồn thực phẩm cung cấp folate. Có thể thêm củ cải xanh trong bánh mì sandwich hoặc salad. 

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm lành mạnh giàu vitamin E. Thêm vào đó, bông cải xanh cũng giàu vitamin C và K, giúp hỗ trợ sức khỏe của da và xương. Có thể dùng bông cải xanh hấp vào bữa sáng hoặc thêm vào các món xào để ăn hàng ngày.

Cà chua

Cà chua đặc biệt giàu vitamin E, lycopene, cùng một số chất chống oxy hóa được có khả năng chống lại bệnh ung thư và nhiều bệnh khác. Cà chua thái lát được dùng trong món bánh sandwich, hoặc làm súp xào. Ngoài ra, có thể ăn sống cà chua và làm sinh tố cà chua để mùi vị dễ tiêu hóa hơn.

Cải cầu vồng 

Cải cầu vồng giàu vitamin E. Không chỉ vậy, cải cầu vồng còn là nguồn tuyệt vời của vitamin A, C và K. Nó cũng rất giàu kali, magiê, chất xơ và sắt. Cải cầu vồng có thể làm món salad hoặc ăn kèm bánh mì. 

Ngò tây

Theo y học cổ truyền, ngò tây giúp chống lại các bệnh nguy hiểm như ung thư và tiểu đường. Bên cạnh đó, ngò tây cũng chứa nhiều vitamin như vitamin E, vitamin K. Có thể dùng ngò tây như một loại rau thơm để trang trí các món ăn hàng ngày.

icon

Tổng hợp