Cách pha nước ngâm chân để giúp làm ấm chân, ngủ ngon hơn vào mùa đông

  •   Thứ năm, 17/12/2020, 06:35 AM

Ngâm chân vào mùa đông là một trong những biện pháp giúp làm ấm chân, thư giãn cơ thể và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn trong những ngày giá rét. Thế nhưng không phải ai cũng biết công thức pha nước ngâm chân để đem đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Công thức 1: kết hợp nước ấm và muối tinh

maxresdefault

Hình minh họa

Đây là công thức đơn giản nhất mà bạn có thể tự pha chế tại nhà để ngâm chân. Tác dụng mà công thức này mang lại chính là cảm giác thư giãn, thoải mái, giúp ngủ ngon hơn, đồng thời ngâm nước muối còn giúp chữa bệnh ngoài da, khử mùi hôi chân, giảm đau do viêm khớp hiệu quả.

Cách thực hiện: đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1.5 lít nước và 20g muối hạt. Sau khi chuẩn bị xong thì đem hoà tan muối vào nước đã được đun sôi, để nước còn đạt được nhiệt độ phù hợp khoảng 40 độ C thì bạn cho vào chậu gỗ để ngâm chân. Khi ngâm thì bạn nên chú ý nước ngâm phải cao trên phần mắt cá chân nhé.

Công thức 2: kết hợp gừng, muối và nước ấm

Công thức ngâm chân này không chỉ giúp bạn thư giãn cơ thể, giữ ấm chân trong mùa đông mà còn có tác dụng trong việc làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân và chống hôi chân hiệu quả.

Cách pha chế: bạn cần chuẩn bị 1.5 lít nước, 1 củ gừng già còn tươi, 20g muối hạt. Sau khi chuẩn bị xong thì bạn đem gừng đi đập dập, đem nước nấu đến khi sôi thì cho gừng và muối đã chuẩn bị vào, khuấy đều đến khi muối tan là có thể tắt bếp. Sau đó chờ nước nguội còn khoảng 40 độ thì bạn cho nước ra thau đã chuẩn bị rồi ngâm chân. Trong lúc ngâm bạn có thể kết hợp cả massage để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Công thức 3: kết hợp giữa sả, muối và nước ấm

ngam-chan-nuoc-muoi-co-tac-dung-gi-cach-pha-nuoc-muoi-ngam-chan-chuan-al

Hình minh họa

Khi pha nước ngâm chân gồm sả, muối và nước ấm sẽ mang đến lại rất nhiều công dụng. Mùi hương dịu nhẹ, thơm nhẹ nhàng của tinh dầu sả sẽ giúp tinh thần bạn được thư thái hơn khi ngâm chân, ngoài ra còn giúp cải thiện giấc ngủ, trị ho do cảm lạnh, trị cảm cúm, điều trị bệnh hôi chân hiệu quả.

Cách làm thì rất đơn giản, bạn chi cần chuẩn bị 1.5 lít nước, 5 nhánh sả tươi, 20g muối hạt. Sau đó đem sả đi đập dập, đun nước đến khi sôi thì cho muối hạt và sả vào, đun đến khi muối hòa tan hết trong nước thì có thể tắt bếp. Để nước trong nồi đạt khoảng 40 độ C thì đem đổ nước vào chậu ngâm chân được chuẩn bị trước đó là có thể ngâm chân được rồi. Khi mua chậu ngâm chân thì bạn có thể mua những chậu ngâm có hạt phía dưới đấy như thế sẽ giúp massage kích thích được các huyệt đạo ở chân rất tốt cho sức khỏe

Công thứ 4: kết hợp lá lốt, muối và nước ấm

Nghe có vẻ lại, thế nhưng công thức nước ngâm chân này sẽ là bài thuốc tuyệt vời dành cho những người bị chứng ra mồ hôi tay chân. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên duy trì ngâm chân mỗi ngày, kiên trì khoang 5-7 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Ngoài công dụng được kể trên thì nước ngâm chân gồm lá lốt, muối và nước ấm còn rất tốt cho xương khớp, sạch chân, trừ hàn và giúp máu huyết lưu thông được tốt hơn, giấc ngủ cũng sẽ ngon hơn.

Cách thực hiện: bạn cần chuẩn bị khoảng 1.5 lít nước, 30g lá lốt tươi, 20g muối hạt. Chuẩn bị xong thì bạn đem lá lốt bao gồm cả cây và rễ cây rửa sạch, để cho ráo nước, cùng lúc đó đem nước đi đun sôi. Sau khi nước sôi thì cho muối vào, sau đó cho thêm phần lá lốt đã chuẩn bị vào. Để nước nguội còn khoảng 40 độ thì có thể đem đi ngâm chân.

Công thức 5: kết hợp ngải cứu, muối và nước ấm

Công thức ngâm chân với ngải cứu, muối và nước ấm có thể giúp cơ thể loại bỏ được độc tố, điều này sẽ giúp chân bớt nhức mỏi, dễ chịu hơn nhất và vào mùa đông. Ngoài ra, việc thường xuyên dùng nước ngâm chân này cũng giúp bạn ngủ ngon hơn, bệnh đau nhức xương khớp cũng sẽ thuyên giảm.

Cách thực hiện: chuẩn bị 1.5 lít nước, lá ngải cứu và 20g muối hạt. Lá ngải cứu thì đem đi rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào nước, sau đó đem đun sôi, đến khi sôi thì cho phần muối hạt vào đến khi tan thì tắt bếp. Để nước nguội còn khoảng 40 độ thì có thể đổ ra chậu để ngâm chân, ngâm trong khoảng 30 phút thì lau khô chân. Khi ngâm bạn có thể kết hợp massage, xoa bóp chân để công dụng của nước ngâm chân được phát huy tốt nhất.

Thanh Hà

icon ngâm chân, mùa lạnh, ngủ ngon, ấm chân, công thức, nước ngâm chân, Sức khỏe

Tổng hợp