Chàng trai Mỹ lấy được vợ như ý từ chuyến bay bị huỷ

  •   Thứ ba, 25/05/2021, 09:05 AM

Khi chuyến bay bị hủy, David đưa ra lời đề nghị nếu anh tìm được vé cho cả hai tới Miami tại một sân bay khác gần nhất, Jackie sẽ có nhiệm vụ tìm xe đưa cả hai đến đó.

Jackie Battagello đứng trước hàng dài các du khách giận dữ cố gắng rời khỏi sân bay Eagle County ở Vail, Colorado. Sân bay nhỏ này chủ yếu đón du khách đến trượt tuyết tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng trong thung lũng. Máy bay cất, hạ cánh trong hẻm núi.

Vào ngày mà Jackie muốn rời khỏi Vail để đến Miami, Florida, những cơn mưa tuyết đã cản tầm nhìn của phi công. Các chuyến bay lần lượt bị hủy để đảm bảo an toàn. Chuyến bay của Jackie cũng chung số phận.

Đó là vào năm 2001, khi đó cô gái trẻ Jackie mới ngoài 20 tuổi, làm việc cho một công ty thiết kế nội thất ở Vail. Suy nghĩ về một ngày cuối tuần mắc kẹt ở sân bay là điều vô cùng khó chịu với Jackie.

"Tôi đã làm lụng chăm chỉ, và tiết kiệm cho chuyến đi này. Tôi rất mong đợi nó vì tôi có rất nhiều bạn bè ở Miami (nơi cô học đại học) và chúng tôi sẽ tiệc tùng", cô nhớ lại.

Khi đến quầy làm thủ tục check-in, Jackie được thông báo rằng chuyến bay của cô có thể lùi sang ngày hôm sau, hoặc sau nữa. Khi bị nhân viên quầy vẫy tay chỉ ra ngoài để nhường cho những người phía sau, Jackie bất ngờ có cuộc nói chuyện với chàng trai trẻ đứng sau lưng mình. Chàng trai này tầm tuổi Jackie, và cũng muốn rời Vail đến Miami. Khi biết Jackie sống ở Vail, anh chàng suy nghĩ một hồi và đưa ra lời đề nghị: nếu anh tìm được vé cho cả hai tới Miami tại một sân bay khác gần nhất, Jackie sẽ có nhiệm vụ tìm xe đưa cả hai đến đó.

Jackie nhìn chàng trai xếp hàng ngay sau lưng mình một cách khó hiểu, nhưng cô gật đầu đồng ý ngay. Jackie nhớ lại, cô đã bị hấp dẫn bởi lời đề nghị của chàng trai này. Nhân viên quầy check-in không thể cung cấp cho cô một vé máy bay đến Miami, và cô tò mò muốn biết chàng trai làm sao có thể thực hiện được điều đó.

lay duoc vo nho chuyen bay bi huy

"Đồng minh" mới của Jackie khi đó là David Rosenfeld, dân Miami chính hiệu. Anh vừa kết thúc chuyến du lịch trượt tuyết ở Vail. Anh cho biết đã lang thang quanh sân bay để tìm kiếm cách về nhà, sau khi bị hủy chuyến. David chú ý đến Jackie ngay lập tức, khi cô bước vào sân bay.

"Đó là một cô gái tóc vàng xinh đẹp với chiếc áo len màu xanh. Cô ấy rất ấn tượng với tôi. Sau đó họ thông báo chuyến bay bị hủy. Vì vậy tôi ra quầy làm thủ tục xếp hàng, và tình cờ đứng ngay sau cô ấy", anh nhớ lại. Chàng trai đã âm thầm thích thú, xen lẫn bối rối khi chứng kiến Jackie thể hiện sự thất vọng với nhân viên quầy làm thủ tục.

Vài phút sau đó, David quay lại gặp Jackie với giọng đắc thắng, cùng hai tấm vé máy bay trên tay: "Bây giờ thì đến lượt cô. Tôi đã có vé, giờ chúng ta cần đến sân bay ở Denver".

Đến lượt Jackie "thể hiện", cô quan sát khắp sân bay rồi tiến lại gần làm quen với một đôi vợ chồng. Họ cũng đến đây trượt tuyết, và chuẩn bị đến sân bay ở Denver để về nhà. Họ cũng đã thuê một chiếc taxi. Khi Jackie ngỏ lời, đôi vợ chồng đồng ý để cả hai đi cùng. Cả bốn người sau đó cùng nhau đi chung một chuyến xe, băng qua những ngọn đồi trập trùng ở Colorado để đến Denver, trên chiếc Cadillac thuê.

Jackie và David cùng ngồi ở băng ghế sau. Cặp đôi lớn tuổi ngồi trên, người chồng cầm lái còn vợ ngồi ghế bên cạnh. Họ quay xuống hỏi thăm đôi bạn trẻ mới quen một số câu hỏi về cuộc sống. David nói rằng anh là người Mỹ, gốc Cuba. Gia đình anh là người Do Thái và rất thân thiết với nhau. "Anh ấy nói cho tôi nghe về gia đình anh ấy, anh em của anh ấy. Nó giống như câu chuyện trong một buổi hẹn hò mà hai người không biết trước về nhau vậy", Jackie nhớ lại. Cô cũng tự giới thiệu về mình: sinh ra ở Michigan, và rất thích cuộc sống ở Miami.

Đến sân bay, đôi vợ chồng già vội vã rời đi để kịp chuyến bay. Jackie và David phải đợi thêm, nên họ quyết định cùng nhau đi uống nước. Họ thậm chí còn mải trò chuyện đến mức suýt lỡ chuyến.

Trên chuyến bay, họ ngồi gần nhau. David đề nghị mua cho Jackie một bộ phim để cô xem trên chuyến bay, nhưng cô từ chối. Đổi lại, cả hai cùng nhắm mắt nghỉ ngơi. Ấn tượng của Jackie về David khi đó là một chàng trai lịch thiệp, ngọt ngào và rất bình tĩnh.

Đến Miami, David có bạn đón. Anh đề nghị chở Jackie đến nhà của bạn cô. Đến nơi, David ra khỏi xe và giúp Jackie lấy hành lý cùng nói lời tạm biệt. Anh định tiến tới hôn má Jackie, như cách chào tạm biệt thông thường của người Cuba. Bất ngờ, cô chìa tay ra để bắt. David viết vội số điện thoại của mình lên một tờ giấy. Anh rất muốn gặp lại Jackie, nhưng muốn để cô quyết định chuyện này.

Thời gian ở Miami, Jackie dành thời gian cho bạn bè, những buổi tiệc tùng vui vẻ và vui chơi bên bãi biển đầy nắng. Nhưng rồi cô bắt đầu thấy buồn tẻ khi trở về nhà ở Vail.

Vài tháng sau, Jackie chuyển đến Miami sinh sống, nhưng không phải vì David. Lúc đó, đơn giản chỉ vì cô nhớ và muốn sống gần bạn bè. Nhưng có một điều cô không thể phủ nhận, David thường xuyên hiện lên trong tâm trí cô. "Tôi không thể ngừng nghĩ về anh ấy. Tôi so sánh những người tôi đã gặp với anh ấy".

Khi đến Florida, cô kể cho bạn bè về câu chuyện của mình. "Gọi cho anh ấy đi" là lời khuyên mà họ dành cho Jackie nhưng cô khá do dự. Khi ổn định cuộc sống ở nơi mới, cô mới liên lạc với anh. Nhưng cô không gọi cho anh, mà tìm cách gặp David bằng cách gọi đến nơi làm việc của anh. Cách này tốn nhiều công sức hơn, nhưng Jackie thích điều đó.

Về phần mình, David đã từ bỏ hy vọng được Jackie gọi lại. Anh thất vọng, và thường nghĩ đến chuyến phiêu lưu ở Colorado của cả hai. Nhưng anh không có cách nào liên lạc. Vì vậy, anh rất ngạc nhiên và vui mừng khi Jackie gọi đến chỗ làm. Cô hỏi anh có muốn gặp nhau vào tối hôm đó hay không. Đó là một tối thứ sáu, David đã kín lịch. Nhưng anh đã hủy mọi công việc sau lời mời của Jackie. Tối đó, họ đến một quán bar nhỏ trên bãi biển Miami có tên là Blue Bar.

"Hai chúng tôi cảm thấy như đã quen biết nhau cả cuộc đời. Điều đó đến rất tự nhiên, và cảm xúc của cả hai như bùng nổ. Chúng tôi đã ở bên nhau kể từ đó", Jackie nói.

Cả hai nhanh chóng hẹn hò, cô giới thiệu anh với bạn bè của mình. Mọi người đều thích David. Jackie cũng được gia đình anh chào đón. Thời gian ban đầu, họ không vội chuyển về sống chung. Một thời gian sau đó, chuyện sống chung mới bắt đầu. Cả hai nhận nuôi một con chó.

Cặp đôi kết hôn vào tháng 12/2008, với sự chúc phúc của 350 người, gồm các thành viên trong gia đình và bạn bè của cả hai. Họ cùng nhau đi trăng mật ở Địa Trung Hải.

Jackie và David hiện có hai người con, 8 tuổi và 5 tuổi. Họ vẫn sống ở Miami. Nói về người bạn đời của mình, cả hai cho biết họ cùng nhau trưởng thành. Jackie và David vẫn thích đi du lịch cùng con cái. Nhưng họ vẫn có những chuyến đi riêng của hai vợ chồng.

"Chúng tôi đóng nhiều vai trong mối quan hệ. Chúng tôi là những người bạn tốt của nhau, và chúng tôi yêu nhiều đặc điểm của nhau", Jackie nói.

Đến giờ, Jackie và David vẫn nhớ về chuyến bay định mệnh năm đó và tiếc rằng đã không giữ liên lạc với đôi vợ chồng già cho đi nhờ xe năm đó. Cả hai cũng muốn mời cặp đôi năm đó đến đám cưới của mình, nhưng thậm chí còn không biết họ tên đầy đủ. David cũng nói rằng, nhờ sự trùng hợp khi xếp hàng sau Jackie năm đó mà giờ anh đang có cuộc sống mình mơ ước. "Việc chúng tôi tìm thấy nhau là một điều tuyệt vời, chắc chắn là thế", anh nói.

icon

Tổng hợp