Chia sẻ xúc động của công nhân thu gom rác được trả lương: "Vui đến mức ứa ra nước mắt".

Thời sự   •   Thứ tư, 07/07/2021, 08:54 AM

"Hôm nay nhận được số tiền này, tôi thấy mình đã trút hết được những u uất trong người bấy lâu nay. Có số tiền này, tôi sẽ dùng để trả bớt công nợ, trang trải để cuộc sống êm đẹp hơn", bà Sơn chia sẻ.

Chiều 6/7, hàng chục công nhân từng làm việc cho Công ty Minh Quân đã có mặt tại Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) để đợi đến lượt được thanh toán nốt phần nợ lương của năm 2020.

Chị Nguyễn Thị Phương, tổ trưởng tổ môi trường phụ trách trả lương cho công nhân ở 2 phường Cầu Diễn và Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hôm nay, 60 công nhân trong tổ của chị sẽ nhận được lương, những người không có mặt đã uỷ quyền cho chị nhận tiền hộ.

Các công nhân chờ đợi lấy lương chiều 6/7

Cầm số tiền khoảng 46 triệu đồng trong tay, bà Nguyễn Thị Sơn (vợ ông Đoàn Văn Đăng - người công nhân thu gom rác bị cụt 1 chân) cho biết, đây là số tiền mà 2 vợ chồng bà bị Công ty Minh Quân nợ lương từ tháng 6 đến tháng 12/2020.

Theo bà Sơn, trước đây khi bị Công ty Minh Quân nợ lương, hai vợ chồng bà chỉ biết cam chịu, không dám nghỉ việc vì sợ sẽ bị trừ lương.

cong nhan  moi truong bi no luong da duoc tra luong (1)

Bà Nguyễn Thị Sơn nhận tiền nợ lương

"Không có lương để trang trải cuộc sống hàng ngày, chúng tôi đành vay mượn ngược xuôi chỗ thân quen để tiếp tục sinh hoạt, cầm cự. Thậm chí Tết cũng không có tiền tiêu", bà Sơn nói.

"Hôm nay nhận được số tiền này, tôi thấy mình đã trút hết được những u uất trong người bấy lâu nay. Có số tiền này, tôi sẽ dùng để trả bớt công nợ, trang trải để cuộc sống êm đẹp hơn", bà Sơn chia sẻ.

Vừa nhận số tiền công ty Minh Quân nợ lương, bà Nguyễn Thị Tính không cầm nổi nước mắt: "Hôm nay nhận nốt khoản nợ, tôi vui lắm, vui đến mức ứa ra nước mắt".

Bà Nguyễn Thị Tính bật khóc khi nhận được tiền nợ lương

Theo bà tính, số tiền này về bà sẽ trả nợ hết nợ đã vay của người thân. "Trước đây khi bị nợ lương, không có tiền chi tiêu cho gia đình nên tôi phải vay anh em trong nhà. Chồng tôi cũng nói nhiều lắm nhưng không biết làm sao. Rất may giờ tôi đã nhận được lương rồi".

Chung cảm xúc với bà Tính, chị Nguyễn Thị Minh Uyên (người công nhân thu gom rác một mình nuôi mẹ già và 2 con nhỏ) cũng không giấu được vui mừng khi lấy 22 triệu - số tiền mà Công ty Minh Quân còn nợ.

"Tôi biết tin được công ty trả hết số lương còn lại từ hôm qua (ngày 5/7-PV). Thú thật, tôi đã thức suốt đêm để chờ đợi giây phút này. Dù vẫn còn nhiều bức xúc nhưng nhận được hết lương là vui lắm rồi", chị Uyên nói.

Theo chị Uyên, số tiền nhận được này chị sẽ để sửa nhà, còn lại để trang trải cuộc sống gia đình. "Đứa con của tôi ở nhà biết mẹ nay nhận được lương nó cũng xin tiền mua đồ chơi, tôi đã hứa khi về sẽ cho cháu rồi".

Qua đây, chị Uyên cũng xin được thay mặt tất cả các công nhân gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, các cơ quan báo chí, truyền thông và lực lượng chức năng đã vào cuộc, giúp người công nhân lấy được nợ.

Cũng trong chiều 6/7, bà Trần Thị Bích (đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) cho biết, việc chi trả thêm 1,3 tỷ đồng cho người lao động thực chất là công ty này đang tạm ứng tiền để thực hiện thay nghĩa vụ cho các cổ đông cũ của Công ty Minh Quân.

Theo bà Bích, giữa lãnh đạo Công ty Minh quân và lãnh đạo mới của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đã ký kết thoả thuận chuyển nhượng. Trong đó có nội dung thể hiện rằng, tất cả những cổ đông của Công ty Minh Quân sẽ độc lập chịu tất cả trách nhiệm về các khoản công nợ cũng như nghĩa vụ đối với giao dịch thoả thuận, hợp đồng trước thời điểm ký thoả thuận chuyển nhượng vào ngày 20/11/2020.

Vì vậy, bên nhận chuyển nhượng (Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội) chỉ phải thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm đối với hợp đồng mới phát sinh, đặc biệt là công việc đã đấu thầu trong giai đoạn 2021-2023.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hà Đông cho biết, tại các buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Trần Quang Tuấn - Giám đốc, người đại diện theo pháp luật hiện tại của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Hà Nội đều không có mặt, bà Trần Thị Bích là người uỷ quyền để làm việc với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, quá trình làm việc, bà Bích chỉ cung cấp được một số tài liệu từ tháng 1/2021 cho đến nay. Riêng các tài liệu của Công ty liên quan đến tiền công, tiền lương, các gói thầu từ tháng 12/2020 trở về trước do các cổ đông, kế toán của Công ty Minh Quân quản lý.

Trước đó, thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho thấy, theo số liệu tạm tính do các chi nhánh báo về, đến trước ngày 19/6, Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội còn nợ lương của 300 người lao động làm việc ở Nam Từ Liêm, với số tiền hơn 2,9 tỷ đồng (đã trừ 500 triệu trả ngày 19/6).

Ngoài ra, Công ty còn đang nợ lương người lao động tại các chi nhánh, bộ phận khác với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Tổng số tiền nợ lương của công ty này là hơn 4,3 tỷ đồng.

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Hoa bỉ ngạn trend là gì mà khiến gây sốt cộng đồng mạng?

Hoa bỉ ngạn trend là gì mà khiến gây sốt cộng đồng mạng?

Thời sự   •   29.01.2024
Trend hoa bỉ ngạn bắt đầu từ một clip ngắn được đăng tải trên mạng xã hội vào tháng 10 năm 2022. Clip có nội dung về ý nghĩa của các màu hoa bỉ ngạn
Lâm xe lăn là ai và quê ở đâu?

Lâm xe lăn là ai và quê ở đâu?

Thời sự   •   16.01.2024
Lâm xe lăn là tên thân mật của Vũ Minh Lâm, một TikToker nổi tiếng với hơn 150. 000 người theo dõi. Anh sinh năm 1998, quê ở Thanh Hoa và bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ.
Ca sĩ Hoàng Hải (Bố Gấu) có vợ chưa?

Ca sĩ Hoàng Hải (Bố Gấu) có vợ chưa?

Thời sự   •   18.11.2023
Ca sĩ Hoàng Hải, quán quân Sao Mai Điểm Hẹn năm 2006, vẫn chưa có vợ. Anh sinh năm 1982, hiện tại đã 41 tuổi. Anh từng chia sẻ rằng bản thân là người khá lười yêu đương, và hiện tại anh đang tập trung cho sự nghiệp.
Lyric lời bài hát Nhắn gió mây rằng anh yêu em Hoàng Hải

Lyric lời bài hát Nhắn gió mây rằng anh yêu em Hoàng Hải

Thời sự   •   18.11.2023
Bài hát là lời của một chàng trai đang chìm đắm trong nỗi nhớ người yêu. Anh chỉ biết nhắn gió mây rằng anh yêu em, nhớ em từng phút từng giây. Tình yêu của anh dành cho cô gái ấy là mãnh liệt và không thể phai mờ.
Chuột túi sống ở đâu và chuột túi ăn gì

Chuột túi sống ở đâu và chuột túi ăn gì

Thời sự   •   17.11.2023
Chuột túi là loài động vật có túi, là biểu tượng của đất nước Úc. Chúng sống ở các vùng đồng bằng, rừng rậm, thảo nguyên, và sa mạc ở Úc và New Guinea. Chuột túi có thể sống ở nhiều loại môi trường khác nhau, từ những khu vực khô cằn, thiếu nước đến những khu
Tết nguyên đán 2024 nên đi du lịch nước nào?

Tết nguyên đán 2024 nên đi du lịch nước nào?

Thời sự   •   17.11.2023
Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, đây là thời điểm thích hợp để đi du lịch. Có rất nhiều quốc gia có những lễ hội, phong tục tập quán độc đáo vào dịp Tết Nguyên Đán, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.