Có nên cho trẻ ăn hạt sen không, ăn nhiều hạt sen có tốt không?

  •   Chủ nhật, 28/10/2018, 06:00 AM

Từ xưa đến nay hạt sen vẫn là một trong số những loại hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích, vì thế mà loại hạt này cũng được khá nhiều các bà mẹ quan tâm. Nhất là trong vấn đề có nên cho trẻ ăn hạt sen không, ăn nhiều hạt sen có tốt không?

Hạt sen – nguồn dinh dưỡng quý giá

Thành phần của hạt sen có chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, chúng vô cùng tốt cho trẻ nhỏ và bà bầu. Nhất là trong hạt sen tươi, chúng không chỉ chứa calo, các loại vitamin mà chúng còn chứa rất nhiều  protein, gluxit, protit và các khoáng chất như canxi, sắt, kali, photpho..

co-nen-cho-tre-an-hat-sen2

Nên cho trẻ ăn hạt sen theo chỉ định của bác sĩ

Chính vì hạt sen chứa rất nhiều những thành phần khoáng chất thiết yếu, nên nó có công dụng lớn trong sự phát triển thần kinh và trí não của trẻ nhỏ. Bên cạnh đấy, việc sử dụng hạt sen tươi hoặc hạt sen khô nấu cháo, nấu canh cho trẻ ăn còn giúp trẻ có một giấc ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, ăn nhiều hơn.

Lượng canxi dồi dào trong hạt sen cũng góp phần giúp cho hệ xương của trẻ phát triển tốt hơn, cứng cáp hơn. Không những thế tính mát, vị ngọt thơm trong hạt sen còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc, phòng chống cho trẻ không bị táo bón, giúp hạn chế những cơn đau nhức khi trẻ mọc răng rất hiệu quả.

Có nên cho trẻ ăn hạt sen mỗi ngày không?

Với những công dụng tuyệt vời trên thì không lý gì chúng ta lại bỏ qua loại hạt này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng việc sử dụng hạt sen mặc dù rất tốt, nhưng đối với trẻ thì không nên sử dụng thường xuyên hay quá 50g cho mỗi bữa.

co-nen-cho-tre-an-hat-sen

Nên cho trẻ ăn hạt sen đúng thời điểm, tránh rủi ro

Lý do là vì hệ thống tiêu hóa của trẻ còn khá yếu ớt nên với một số những loại hạt thì cơ thể trẻ khó có thể hấp thụ hết được số lượng lớn trong cùng một lúc. Không những thế, cho trẻ ăn quá nhiều hạt sen thì có thể rất dễ gây ra tình trạng dị ứng, nôn mửa hoặc khiến trẻ có cảm giác ngán, chán ăn do hạt sen có vị ngọt và bùi.

Hạt sen tuy có thể nói chúng là loại hạt rất bổ dưỡng, có nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai liều lượng, đặc biệt là với trẻ thì sẽ dễ để lại những hậu quả đáng tiếc, nhẹ có thể là gây đầy bụng, khó tiêu, bị say thậm chí còn có thể bị rối loạn tiêu hóa nặng nhất có thể là nhiễm độc tâm hạt sen, dẫn đến trẻ bị sốc, co giật là có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ. Chính vì thế khi cho trẻ ăn, các bà mẹ đặc biệt phải quan tâm để ý đến liều lượng, ngoài ra thì cũng cần phải đảm bảo an toàn vệ sinh và cẩn thận với tâm hạt sen khi chế biến.

Có nên cho trẻ ăn hạt sen không, ăn nhiều hạt sen có tốt không? Đã được giải đáp trong bài viết này. Hy vọng rằng với những kiến thức đấy đủ để giúp các mẹ hiểu hơn về những lợi ích và tác hại mà loại hạt này đem lại cho trẻ.

icon Có nên cho trẻ ăn hạt sen không, ăn nhiều hạt sen có tốt không?, lời khuyên, cảnh báo

Tổng hợp