Công viên nước Đầm Sen bị buộc ngưng hoạt động do không tuân thủ quy định phòng dịch

  •   Thứ hai, 03/05/2021, 12:13 PM

Công viên nước trong Công viên văn hoá Đầm Sen, quận 11 phải ngưng hoạt động 7 ngày kể từ hôm nay (03/05) do không tuân thủ quy định phòng dịch, để tập trung đông người.

Quyết định được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo chống Covid-19 TP HCM, trưa 03/05.

Theo ông Phong, trong những ngày nghỉ lễ báo chí đã đăng tải nhiều hình ảnh tại Công viên nước trong khu du lịch Đầm Sen, quận 11 để xảy ra tình trạng rất nhiều người không đeo khẩu trang, hoà mình chung một dòng nước, không tuân thủ giãn cách...

Cong vien nuoc DAM SEN vi pham quy dinh

"Tối qua tôi đã gọi ngay cho lãnh đạo Sở Du lịch. Giả định có một trường hợp nhiễm bệnh hậu quả như thế nào? Ai sẽ chịu trách nhiệm", ông Phong nói và yêu cầu Sở Du lịch báo cáo cụ thể vụ việc.

Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố ngày 28/4 thanh tra Sở Du lịch đã phối hợp Công an thành phố đã làm việc và nhắc nhở công viên nước Đầm Sen. Một ngày sau, Sở cũng phối hợp UBND quận 11 tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch tại công viên Đầm Sen.

Đến ngày 30/4 lãnh đạo phường có kiểm tra và lập biên bản nhắc nhở, đồng thời xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang ở điểm du lịch này. Ngày 1/5 quận có lấy mẫu 100 khách du lịch tại Công viên nước Đầm Sen và toàn bộ đều âm tính.

"Theo báo cáo của đoàn kiểm tra thì việc giám sát vòng ngoài thì thực hiện tốt các quy định về khẩu trang, nhiệt độ, tuy nhiên vào bên trong thì rất nhiều người không tuân thủ", bà Hoa nói.

Cũng theo bà Hoa, sau khi báo chí đăng thông tin nhiều người không đeo khẩu trang ở công viên nước Đầm Sen, Sở đã yêu cầu khắc phục nhưng đơn vị này chưa có phương án đảm bảo quy định. "Vì vậy, Sở Du lịch thành phố đề xuất cho tạm ngưng hoạt động ở khu công viên nước", bà Hoa nói.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận 11 và lãnh đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (đơn vị sở hữu 49% vốn tại Khu du lịch Đầm Sen) cũng thống nhất cho dừng hoạt động khu du lịch này cho đến khi có phương án chống dịch an toàn.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu tạm dừng hoạt động khu Công viên nước Đầm Sen trong 7 ngày để có phương án bảo đảm phòng dịch an toàn; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, tổ chức liên quan.

icon

Tổng hợp