Cướp giật iPhone rồi nhắn tin lừa người thân nạn nhân chuyển tiền

Sức khoẻ   •   Thứ sáu, 14/05/2021, 06:00 AM

Tên cướp đã giật điện thoại trên tay chị T. rồi bỏ chạy. Sau khi lấy được điện thoại, y bèn truy cập Zalo của chị nhắn tín cho bạn bè trong danh sách để nhờ chuyển tiền với mục đích lừa đảo.

Ngày 13/5, một nguồn tin cho biết, Công an phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân, TPHCM) đã lập hồ sơ vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn.

Trước đó vào chiều 9/5, chị T. (29 tuổi) đặt xe ôm công nghệ đi từ quận Tân Bình sang nhà người bạn ở quận Bình Tân.

Khi đến trước căn nhà trên đường số 12 (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân), chị T. vừa lấy điện thoại iPhone 12 Pro Max ra để gọi cho bạn thì bị nam thanh niên đi xe máy áp sát, giật phăng.

cuop giat dien thoai roi vao zalo nhan nguoi than nan nhan chuyen tien de lua dao

Nam thanh niên đội mũ bảo hiểm màu xanh là đối tượng giật điện thoại của chị T..

Chồng chị T. cho biết, tài xế xe ôm công nghệ chở đi sai địa chỉ và khi vừa tới căn nhà ở hẻm 33 đường số 12 thì bị giật điện thoại. Sau đó, tài xế có chở chị T. đuổi theo nhưng bị ngược hướng.

Lấy được điện thoại của chị T., tên trộm sử dụng Zalo cá nhân của nạn nhân nhắn tin cho bạn bè, người thân nhờ chuyển khoản với mục đích lừa đảo.

Vị trí chị T. bị giật điện thoại iPhone 12 Pro Max. Ảnh chụp ngày 13/5."Tên trộm nhắn tin cho tất cả những người trong Zalo để nhờ chuyển khoản nhưng trước giờ vợ tôi chưa có nhắn tin nhờ chuyển tiền như vậy nên may mắn không có ai bị lừa", chồng chị T. cho hay.

Nhận tin báo của chị T., Công an phường Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) đã lấy lời khai nạn nhân và trích xuất dữ liệu camera để lập hồ sơ, truy xét đối tượng gây án.

Vụ việc đang được công an điều tra.

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Viêm loét dạ dày và những điều cần phải biết về viêm loét dạ dày

Viêm loét dạ dày và những điều cần phải biết về viêm loét dạ dày

Sức khoẻ   •   07.12.2023
Viêm loét dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày bị tổn thương, viêm sưng, lâu dần tạo thành các vết loét gây triệu chứng. Viêm loét dạ dày có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trong dạ dày, nhưng thường gặp nhất là ở vùng thượng vị, ngay dưới xương ức.
Ngộ độc thực phẩm là gì và ngộ độc thực phẩm nguy hiểm không?

Ngộ độc thực phẩm là gì và ngộ độc thực phẩm nguy hiểm không?

Sức khoẻ   •   07.12.2023
Ngộ độc thực phẩm là tình trạng xảy ra sau khi ăn hoặc uống phải thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn, nhiễm độc hoặc có chứa chất gây ra ngộ độc, thức ăn bị ôi thiu. Các tác nhân ngộ độc có thể gây hại cho cơ thể.
Mất cảm giác ngon miệng có phải là bệnh?

Mất cảm giác ngon miệng có phải là bệnh?

Sức khoẻ   •   06.12.2023
Mất cảm giác ngon miệng hay chán ăn là tình trạng giảm hoặc mất hoàn toàn cảm giác thèm ăn, dẫn đến ăn ít hơn so với nhu cầu của cơ thể. Tình trạng này có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.
Nôn nao và ợ nóng là triệu chứng bệnh gì

Nôn nao và ợ nóng là triệu chứng bệnh gì

Sức khoẻ   •   06.12.2023
Nôn nao và ợ nóng là hai triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa. Chúng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn bị nôn nao hoặc ợ nóng thường xuyên, bạn nên đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và được điều trị phù hợp.
Cảm giác chóng mặt hoặc buồn ngủ là biểu hiện của bệnh gì

Cảm giác chóng mặt hoặc buồn ngủ là biểu hiện của bệnh gì

Sức khoẻ   •   06.12.2023
Cảm giác chóng mặt hoặc buồn ngủ là những triệu chứng phổ biến có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Chóng mặt là cảm giác lâng lâng, quay cuồng, mất thăng bằng. Buồn ngủ là cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi, uể oải. Cả hai cảm giác này đều có thể gây nguy hiểm.
Buồn nôn và nôn có nguy hiểm không

Buồn nôn và nôn có nguy hiểm không

Sức khoẻ   •   05.12.2023
Buồn nôn và nôn là hai triệu chứng thường gặp, có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Buồn nôn là cảm giác khó chịu ở bụng và cổ họng, khiến người bệnh có cảm giác muốn nôn ra. Nôn là quá trình tống các chất trong dạ dày ra ngoài.