Hai con chó pitbull cắn chết người ở Long An

  •   Thứ sáu, 21/05/2021, 13:49 PM

Tối hôm qua, anh Nguyễn Thanh Hải (37 tuổi, ở huyện Tân Trụ) cùng người bạn dắt hai con chó Pitbull qua xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa đi dạo. Đột nhiên 2 con chó này tấn công khiến bạn anh Hải tử vong tại chỗ và anh Hải bị thương nặng.

Hai con chó pitbull 30 kg và 60 kg bất ngờ tấn công một người đàn ông tử vong, người chủ vào can ngăn cũng bị trọng thương.

Dọc đường, hai con chó bất ngờ lao vào tấn công bạn anh Hải đến lúc nạn nhân ngã gục, tử vong. Anh Hải cố lao vào ngăn cản cũng bị chúng cắn vào vùng đầu, vai, tay trọng thương phải nhập viện.

Người dân ở gần khu vực đã dùng gậy gộc bao vây, triệt hạ con chó đực 60 kg. Riêng con chó cái đã chạy thoát, sau đó tự tìm đường về nhà cách đó 2 km.

con cho pitbull can chet nguoi o Long An

Lãnh đạo Công an Long An cho biết, anh Hải nuôi hai con chó này cho một người chị ở TP HCM được vài tháng.

Con chó 60 kg đã bị người dân bao vây, tiêu diệt sau khi cắn chết người. Ảnh: Ánh DươngPitbull là giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi phổ biến ở Việt Nam, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến. Trong bảng xếp hạng những giống chó nguy hiểm, loài pitbull đứng đầu. Vì vậy khi nó tấn công con người sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Bác sĩ khuyến cáo các gia đình nếu có nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh. Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng liên tục trong 15 phút, sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%. Chấn thương gãy xương, cần nẹp cố định rồi nhanh chóng gọi cấp cứu hoặc đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí, tiêm phòng dại kịp thời.

icon

Tổng hợp