Hóa ra không mặc quần áo khi ngủ có 3 lợi ích này nhưng có người lại không phù hợp

  •   Thứ hai, 22/03/2021, 17:50 PM

Ngủ khỏa thân có thể mang lại cho chúng ta một số lợi ích, bạn có háo hức muốn thử không?

Nhưng trước khi nói về lợi ích của việc ngủ khỏa thân, trước tiên chúng ta phải làm rõ những điều kiện cơ bản để ngủ khỏa thân. 

Một trong những điều kiện để cho trẻ ngủ khỏa thân là chất liệu chăn ga gối đệm cần phải nhẹ, mỏng và mềm, nếu không sẽ dễ gây mẩn đỏ, ngứa da. 

Điều kiện thứ hai để ngủ khỏa thân là phải giặt giũ và thay ga trải giường thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh. 

Điều kiện thứ ba để ngủ khỏa thân là nhiệt độ trong nhà phù hợp. Nếu bạn có thể đạt được ba điểm này, bạn có thể xem xét khả năng ngủ khỏa thân, nếu không, đừng ngủ khỏa thân.

1. Đi vào giấc ngủ sâu dễ dàng hơn

Chất lượng giấc ngủ liên quan đến mức độ thư giãn của cơ thể, khi cơ thể chúng ta thoải mái hơn thì chúng ta sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn. Ngủ khỏa thân có thể giúp chúng ta giảm bớt cảm giác gò bó về thể chất, có lợi cho việc thư giãn, đồng thời, vì ngủ khỏa thân có thể giúp hạ nhiệt độ da và nhiệt độ cơ thể nên cũng cho phép chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn. 

Do đó, ngủ khỏa thân có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta và cho phép chúng ta đi vào giấc ngủ sâu tốt hơn.

2. Đóng góp vào sức khỏe thể chất

Khi ngủ khỏa thân, sự hạn chế nhỏ, do đó chất nhờn và mồ hôi của chúng ta có thể được thải ra ngoài thuận lợi hơn. Đặc biệt, một số người rất dễ bị đổ mồ hôi khi ngủ, nếu bạn quấn một lớp đồ ngủ thì một mặt mồ hôi không thể thoát hết ra ngoài, mặt khác mồ hôi không dễ tản ra trên da và đồ ngủ. Lúc này, làn da của chúng ta ở trạng thái tương đối ẩm nên dễ mắc các bệnh ngoài da như viêm da.

Với tư thế ngủ khỏa thân, mồ hôi dễ bay hơi hơn, tình trạng da khô hơn, trao đổi chất ở da tốt hơn, độ đàn hồi của da tăng lên, giảm khả năng bị viêm da.

ngu-1468-1522228281

3. Giúp thư giãn cơ thể và tâm trí

Khi ngủ khỏa thân, cơ thể chúng ta sẽ ở trạng thái thoải mái hơn vì không còn sự bó buộc của quần áo. Ngoài ra, ngủ khỏa thân có thể kích thích cơ thể chúng ta tiết ra một chất gọi là oxytocin, là một loại hormone peptide. Vật liệu này có thể không chỉ làm giảm mức độ hormone căng thẳng corticosterone của chúng ta....có tác dụng giảm huyết áp, và hormone này có thể làm giảm lo lắng của chúng ta, giúp sức khỏe tinh thần, thư giãn có thể đóng một vai trò.

Những người không phù hợp ngủ khỏa thân

Mặc dù ngủ khỏa thân mang lại nhiều lợi ích nhưng ba kiểu người này không hề phù hợp. Đối với người lớn tuổi mắc bệnh mãn tính, nhiệt độ cơ thể dao động do ngủ trần có thể khiến người bị nhiễm gió, nhiễm lạnh, nếu mắc các bệnh tim mạch thì cũng sinh ra các bệnh tim mạch.

phu-nu-ngu-khoa-than-10-1024x631

Ngoài ra, những người dễ bị dị ứng da hoặc bản thân mắc các bệnh ngoài da có tình trạng da nhạy cảm và có thể gây khó chịu như ngứa, mẩn đỏ và sưng tấy. Cũng có thể do vi trùng lây lan đã khiến phạm vi tổn thương trên da ngày càng mở rộng. Vì vậy, nó không thích hợp cho việc ngủ khỏa thân. 

Cũng có một nhóm người rõ ràng là không thích hợp để ngủ khỏa thân, đó là những bệnh nhân bị nhiễm trùng cơ quan sinh dục, trong trường hợp này, sức đề kháng của hệ sinh dục rất yếu, ngay cả khăn trải giường sạch sẽ chắc chắn sẽ bị ô nhiễm bởi.  Do đó, nó có thể gây nhiễm trùng thứ cấp, và những người như vậy không nên ngủ khỏa thân.

Phạm Huyền (tổng hợp)

icon ngủ khỏa thân,sức khỏe,dị ứng da

Tổng hợp