Khách hàng bị suy sụp tinh thần, sau khi “xuống tiền” mua căn hộ tại Dự án AQH Riverside do Công ty An Quý Hưng làm chủ đầu tư

  •   Thứ hai, 20/06/2022, 17:19 PM

Phát hiện nhiều mập mờ, rủi ro trong giao dịch mua bán căn hộ tại Dự án AQH Riverside do Công ty An Quý Hưng làm chủ đầu tư, khách hàng muốn đòi lại tiền đã chuyển khoản, nhưng chỉ nhận được nhiều mệt mỏi và bất an.

Mới đây, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được đơn phản ánh của bà Vũ Thị Thu H ở quận Long Biên, Hà Nội, về việc mua bán căn hộ tại Chung cư cao tầng – Khu C thuộc dự án xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh (địa chỉ, tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) do Công ty TNHH An Quý Hưng (Công ty An Quý Hưng) làm chủ đầu tư. Cụ thể chị H phản ánh sau khi vợ chồng chị chuyển tiền cho nhân viên bán hàng, tư vấn dự án, đã phát hiện ra nhiều dấu hiệu mập mờ, thiếu trung thực, nên chị H đã yêu cầu được hoàn trả lại số tiền đã chuyển cho nhân viên bán hàng. Tuy nhiên Công ty An Quý Hưng chưa giải quyết thỏa đáng cho khách hàng, hơn nữa chị H còn đứng trước nguy cơ mất oan số tiền đã chuyển.

Được biết, thông qua mạng xã hội facebook chị H biết Chung cư cao tầng - Khu C thuộc dự án xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh (Dự án AQH Riverside) đang rao bán, sau khi nhắn tin qua lại chị H được người tên Sơn giới thiệu là nhân viên của Công ty An Quý Hưng đã tư vấn, trao đổi về dự án cũng như thông tin về các thông số kỹ thuật của căn hộ. Trong quá trình trao đổi chị H được Sơn tư vấn, mua ở đây sẽ có nhiều tiện ích, ưu đãi dịch vụ, sớm được dọn về nhà để ở... Chị H thấy hợp lý, mặt khác vợ chồng chị H cũng đang cần nhà để ở nên quyết định mua căn hộ 808 Dự án AQH Riverside.

Ngày 19/4/2022, chị H cùng chồng có gặp gỡ, trao đổi với ông Tăng Linh Sơn (người tư vấn tên Sơn trước đó), nhân viên bán hàng của Công ty TNHH An Quý Hưng về việc mua căn hộ số 808 tầng 8, tại Dự án AQH Riverside. Theo đó, căn hộ có diện tích 61m2, giá chuyển nhượng là 2.057.469.000 đồng (gồm VAT), kinh phí bảo trì là 22.072.531 VNĐ. Tổng số tiền là 2.079.541.531 đồng. Sau đó chồng chị H đã chuyển khoản số tiền 50 triệu đồng vào số tài khoản của ông Sơn theo số tài khoản 01001199099xx - Chủ tài khoản là Tăng Linh Sơn - Ngân hàng Quân đội (MB).

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền cho ông Sơn, chị H nhận thấy có nhiều vấn đề khuất tất, tiềm ẩn nhiều rủi ro trong giao dịch mua bán. Cụ thể, chị H không nhận được phiếu thu hay bất kỳ giấy tờ gì xác nhận nào thể hiện Công ty TNHH An Quý Hưng đã nhận khoản tiền trước đó chị đã chuyển cho ông Sơn.

Chị H thông tin thêm: “Sau khi nhận được tiền từ vợ chồng chị H, thì ông Sơn mới đưa ra bản Thỏa thuận đặt cọc chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ 808” số 562/20…./AQHR, thể hiện bên nhận đặt cọc là ông Trần Đức Hiếu – một người không phải lãnh đạo hay nhân viên của Công ty TNHH An Quý Hưng và chị H cũng chưa từng tiếp xúc hay được người tư vấn tên Sơn hay bất kỳ ai nhắc tới người này. Điều đặc biệt, trong quá trình tư vấn về dự án, thông tin về căn hộ 808, ông Sơn cũng không hề đề cập hay cung cấp Thỏa thuận đặt cọc chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ 808 số 562/20…./AQHR cho vợ chồng tôi đọc, tìm hiều về bản thỏa thuận đặt cọc trước khi vợ chồng tôi chuyển khoản. Tôi vẫn nghĩ, nếu chuyển tiền đặt cọc thì Công ty An Quý Hưng là đơn vị nhận đặt cọc, chứ không phải là một người tên Hiếu nào đó mà tôi chưa hề biết tới. Lúc này tôi thấy nhiều mập mờ trong giao dịch mua bán căn hộ 808 tầng 8 Dự án AQH Riverside…", chị H chậm rãi nói. 

Tiếp đó, chị H cho biết, một điểm lạ mà chị H cho rằng trong giao dịch của mình đang có dấu hiệu thiếu trung thực, tiềm ẩn nhiều rủi ro, đó là người tư vấn dường như muốn che giấu thông tin về dự án, căn hộ 808 trước khi nhận được tiền của vợ chồng chị, để đạt được mục đích của họ: “Sau khi vợ chồng tôi chuyển khoản cho ông Sơn và ký vào Thỏa thuận đặt cọc chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ 808 số 562/20…./AQHR thì hơn 10 ngày sau, ông Sơn mới tiếp tục đưa ra một bản hợp đồng mua bán căn hộ chung cư số 808//2021/HĐMBCH-AQHR, thể hiện căn hộ 808 đã được Công ty An Quý Hưng bán cho ông Trần Đức Hiếu từ ngày 8/12/2021, với giá 1.103.626.529 đồng. Điều đáng nói là trước đó ông Sơn chưa hề đề cấp tới việc, căn hộ 808 đã được Công ty An Quý Hưng bán cho một người tên Hiếu và tôi muốn sở hữu căn hộ 808 thì phải làm hợp đồng chuyển nhượng với ông Hiếu chứ không phải mua bán, chuyển nhượng trực tiếp với chủ đầu tư là Công ty An Quý Hưng”.

“Lúc này tôi mới té ngửa khi biết là mình mua căn hộ 808 không phải giao dịch mua bán trực tiếp với chủ đầu tư, nếu ông Sơn nói từ đầu là căn hộ này đã được bán cho người tên Hiếu thì vợ chồng tôi sẽ không quyết định mua căn hộ 808 và vợ chồng tôi cũng không chuyển tiền cho bất kỳ ai liên quan tới giao dịch mua bán căn hộ này”, chị H buồn bã nói.

1

Phiếu chuyển tiền và thỏa thuận đặt cọc

Chị H rãi bày thêm, sau khi nhận thấy nhiều bất thường như trên, chị đã đề nghị với ông Sơn cung cấp tình trạng pháp lý, mốc thời gian cụ thể bàn giao... thì nhân viên tên Sơn đã vòng vo và chưa trả lời được. “Lo lắng mình bị lừa đảo, tôi đã tới tận nơi trụ sở của Công ty TNHH An Quý Hưng để yêu cầu về việc dừng giao dịch và được trả lại số tiền đã chuyển trước đó cho ông Sơn. Tuy nhiên phía Công ty TNHH An Quý Hưng từ chối trả lại số tiền vợ chồng tôi đã chuyển cho nhân viên của công ty này và chưa giải quyết cho tôi”, chị H cho biết thêm.

“Bây giờ tôi mới nhớ ra, trong thỏa thuận đặt cọc tôi đã ký có điều khoản, tôi phải thanh toán và ký văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ 808 trong vòng 10 ngày kể từ ngày ký thỏa thuận đặt cọc. Nhưng trong thời gian 10 ngày từ khi vợ chồng tôi chuyển tiền cho ông Sơn, ký thỏa thuận đặt cọc (19/4/2022) thì chị không nhận được bất kỳ hợp đồng mua bán căn hộ 808 từ ai, mặc dù tôi đã nhiều lần thúc giục Sơn điều này để tiến hành thủ tục xin cấp Chứng nhận quyền sử dụng đất. Bây giờ tôi nghĩ phải chăng họ đang cố tình “bẫy” tôi vi phạm thỏa thuận đặt cọc để hưởng số tiền của tôi đã chuyển trước đó. Trong thời gian này tôi thấy rất căng thẳng, lo lắng và suy sụp tình thần vì có thể mình đã bị lừa mất số tiền 50 triệu", chị H trầm lặng nói.

2

Dự án chung cư AQH Riverside

Vậy tại sao trong quá tư vấn, trao đổi mua bán, ông Sơn chưa thông tin đầy đủ về tình trạng sở hữu của căn hộ 808 trước khi nhận tiền từ vợ chồng chị H. Phải chăng ông Sơn và những người liên quan đang cố tình che dấu thông tin về căn hộ này để nhận được tiền đặt cọc, từ đó tiền đặt cọc được chảy vào túi của họ. Còn khách hàng như chị H nhận lại được sự thất vọng và chán nản khi "xuống tiền" tại Dự án AQH Riverside. 

Được biết, với mong muốn đòi lại số tiền chồng chị đã chuyển khoản trước đó cho ông Sơn, chị H đã làm đơn tố cáo gửi tới cơ quan chức năng về những dấu hiệu mập mờ của ông Sơn và Công ty An Quý Hưng. Công ty An Quý Hưng và những người liên quan có vi phạm gì trong việc mua bán căn hộ 808 hay không? Sự việc đang được các cơ quan có thẩm quyền làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Tiến trình xử lý vụ việc diễn ra như thế nào và kết quả xử lý sẽ ra sao?

Chúng tôi tiếp tục thông tin!

Công ty TNHH An Quý Hưng có địa chỉ tại km28, QL 6A, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội; địa chỉ liên lạc tại tầng 1 tòa nhà 25T2, đường Nguyễn Thị Thập, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội; mã số doanh nghiệp là 0500398766. Người đại diện là ông Nguyễn Xuân Tùng, chức vụ Tổng Giám đốc.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội. Công ty TNHH An Quý Hưng đã thế chấp Dự án xây dựng khu nhà ở Thượng Thanh tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên tại Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long; ngày 18/11/2019. Công ty TNHH An Quý Hưng có văn bản số 1811/AQH/CV cung cấp 09 Biên bản 03 bên giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp), Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và Người đăng ký mua nhà đối với việc mua 378 căn chung cư và 23 căn thấp tầng tại Dự án, cụ thể như sau: Biên bản 03 bên số 01/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và bà Nguyễn Thị Công (bên dăng ký mua nhà) đối với việc mua 36 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03 bên số 02/2019 / AQH-NH-KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thể chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và ông Trần Đức Hiếu (bên đăng ký mua nhà) đối với việc mua 36 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và bà Bùi Thị Thanh (bên dăng ký mua nhà) đối với việc mua 54 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03 bên số 04/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thể chấp) và ông Nguyễn Tuấn Anh (bên dăng ký mua nhà) đối với việc mua 36 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03 bên số 05/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và bà Nguyễn Thị Luyến (bên đăng ký mua nhà) đối với việc mua 54 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03 bên số 06/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và ông Nguyễn Xuân Hoàng (bên đăng ký mua nhà) đối với việc mua 54 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03 bên số 07/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và ông Nguyễn Hoàng (bên đăng ký mua nhà) đối với việc mua 54 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03 bên số 09/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thể chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thể chấp) và bà Đỗ Thị Phương Thủy (bên đăng ký mua nhà) đối với việc mua 54 căn hộ cao tầng tại Dự án; Biên bản 03 bên số 08/2019/AQH - NH - KH ngày 16/11/2019 giữa Ngân hàng TNHH Indovina - Chi nhánh Thiên Long (bên nhận thế chấp) và Công ty TNHH An Quý Hưng (bên thế chấp) và bà Nguyễn Thị Huế (bên đăng ký mua nhà) đối với việc mua 23 căn hộ thấp tầng tại Dự án.

icon

Tổng hợp