Mỹ: Đề xuất quy định thiết lập mức nicotine tối đa trong thuốc lá

  •   Thứ tư, 22/06/2022, 16:00 PM

Ngày 21/6, Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng đưa ra đề xuất quy định thiết lập mức nicotine tối đa trong thuốc lá điếu và các sản phẩm thuốc lá thành phẩm khác nhằm làm cho chúng ít gây nghiện hơn.

Quy định, dự kiến có hiệu lực vào tháng 5/2023, sẽ được lập ra với mục tiêu giúp người sử dụng thuốc lá dễ dàng bỏ thuốc hơn và giúp ngăn thanh niên trở thành những người hút thuốc thường xuyên, theo một tài liệu do Văn phòng Ngân sách Nhà Trắng công bố.

Đề xuất được đưa ra khi chính quyền Biden tăng gấp đôi nỗ lực chống lại các ca tử vong do ung thư. Vào đầu năm nay, Chính phủ Mỹ đã công bố kế hoạch giảm tỷ lệ tử vong do ung thư ít nhất 50% trong vòng 25 năm tới.

220617-cigarette-bo-2020-9bcdbb-1655877498771863412332

(Ảnh minh họa)

Nicotine là chất gây nghiện trong thuốc lá. Các sản phẩm thuốc lá cũng chứa một số hóa chất độc hại, nhiều hóa chất trong số đó có thể gây ung thư.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, hút thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc gây ra khoảng 480.000 ca tử vong sớm mỗi năm ở nước này. Các chuyên gia y tế từ lâu cho biết, đây là nguyên nhân lớn nhất gây ra những ca tử vong có thể phòng tránh được.

Hơn 7.300 người không hút thuốc tử vong mỗi năm vì ung thư phổi do khói thuốc gây ra, theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ.

Vào tháng 4, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã đưa ra một đề xuất được mong đợi từ lâu về việc cấm thuốc lá và xì gà có hương vị bạc hà. Đây được coi là một chiến thắng lớn của những người ủng hộ chống hút thuốc.

Tin tức về quy định hạn chế nồng độ nicotine trong thuốc lá được đề xuất trước đó đã được báo Washington Post đưa tin.

icon

Tổng hợp