Ngày của Mẹ làm gì cho có ý nghĩa?

  •   Thứ bảy, 08/05/2021, 11:07 AM

Ngày của Mẹ (hay Mother’s Day) là ngày cả thế giới tôn vinh những người mẹ. Theo thông lệ, ngày của mẹ không có ngày cố định mà được ấn định vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Năm nay ngày của mẹ là ngày 9.5.2021.

Ai cũng có mẹ. Trong cuộc sống tất cả mọi thứ đều có thể thay đổi trừ mẹ. Trong từ lover (tình yêu) thì có từ over (kết thúc), trong từ Friend (bạn) thì có từ End (kết thúc). Chỉ có từ MOM (mẹ) là bất biến, đọc xuôi hay ngược vẫn chỉ là mẹ thôi.

ngay cua me mother s day 9.5.2021

Ngày mai, chủ nhật 9/5, ngày của Mẹ, Mother's Day, mọi người đã nghĩ đến làm việc gì ý nghĩa cho mẹ chưa? Hay tham khảo các cách sau đây:

Gọi điện thoại, gửi quà cho mẹ nhân Mother's Day

Đây là cách nhẹ nhàng, tình cảm và gần gũi nhất. Đặc biệt rất phù hợp khi ngày của mẹ năm nay rơi đúng vào dịp bùng phát dịch Covid-19. Hãy gọi điện cảm ơn mẹ và hỏi thăm mẹ.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, ngày càng hối hả thì con người càng bị cuốn hút theo nhịp sống hàng ngày mà lơ đễnh gọi điện cho gia đình, cho mẹ. Đi làm, đi chơi, đi tập... về đến nhà mệt oải lăn ra ngủ rồi quên không gọi điện về nhà. Các cuộc gọi cứ thưa dần theo một cách vô thức như thế. Đã bao lâu rồi bạn không gọi điện cho mẹ?

Trước đây, mạng xã hội có câu chuyện cảm động về bà cụ. Bà cụ mang điện thoại ra cửa hàng nhờ sửa chữa vì nghĩ điện thoại hỏng. Nhân viên cửa hàng kiểm tra thấy bình thường và nói cho bà cụ như vậy. Nhưng bà cụ không tin điều đó, bà tin chắc rằng điện thoại đã hỏng vì rất lâu rồi con cái không ai gọi về.

Tặng quà, du lịch cùng mẹ nhân ngày kỉ niệm này

Nếu thật sự có điều kiện và thời gian thì có thể tặng quà hoặc đi du lịch cùng mẹ. Tuy nhiên do điều kiện năm nay dịch bệnh thì việc đi du lịch cũng cần xem xét sao cho phù hợp. Nếu có thể đặt được một chuyến đi du lịch cùng mẹ thì hãy nhớ rằng mẹ không cần biết đi đến đâu, đến chỗ nào, mẹ chỉ cần biết được đi cùng con.

Tặng quà cũng vậy, tặng quà nhiều tiền hay ít tiền thì mẹ cũng đều vui hết. Nhiều tiền thì mẹ cảm thấy con mình đang có kinh tế tốt, cuộc sống tốt mẹ yên lòng, vui sướng. Ít tiền thì cũng chẳng sao, mẹ coi món quà đó có ý nghĩa vô giá, chất chứa nhiều yêu thương. Tặng quà nên quan tâm nhiều hơn đến các kỉ niệm gia đình thay vì những món quà giá trị kinh tế thì cao nhưng giá trị yêu thương thì thấp.

Nấu ăn, trải giường, gội đầu, rửa chân... giúp mẹ

Những công việc này bình thường mẹ vẫn làm cho chúng ta. Trong ngày tôn vinh mẹ, chúng ta hãy làm thay mẹ điều đó. Mẹ sẽ vô cùng cảm động đấy.

ngay cua me mother s day 9.5.2021 tang qua gi

Tổ chức hát, đóng kịch, đọc thơ... tại nhà

Người ta vẫn nói, nếu ai còn mẹ thì đừng để mẹ buồn, nếu còn cơ hội thì hãy nói lời yêu thương với cha mẹ, hãy đừng ngần ngại mà dành cho họ những điều tốt đẹp nhất.

Nhân ngày của mẹ 9/5, bạn có thể tổ chức hoạt động gia đình với các "show" diễn vui vẻ của vợ chồng, con cái, cháu chắt về chủ đề mẹ. Không chỉ bày tỏ hiếu nghĩa với mẹ cha mà còn giúp gia đình đoàn kết, yêu thương nhau hơn. Đã bao lâu rồi, gia đình bạn chưa có các hoạt động tập thể có đủ mặt mọi người cùng tham gia?

Cuối cùng, hãy nhớ rằng: Quần áo của chúng ta luôn nhiều hơn quần áo của ba mẹ, điện thoại của chúng ta luôn đắt hơn điện thoại của ba mẹ, sinh nhật của chúng ta luôn hoành tráng hơn sinh nhật ba mẹ. Vậy nên, đừng quên ngày của Mẹ 9/5/2021.

LỊCH SỬ NGÀY CỦA MẸ - MOTHER'S DAY

Ngày của Mẹ có nguồn gốc sớm nhất vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Lễ hội tri ân mẹ được tổ chức thường niên vào mùa xuân và người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Tuy nhiên, người có công đi đầu hình thành và khởi xướng “Ngày của Mẹ” lại là hai phụ nữ Mỹ là bà Ann Maria Reeves Jarvis và con gái của bà là Anna Marie Jarvis.

Cách đây 100 năm, bà Ann Maria Reeves Jarvis - một phụ nữ ở Bang West Virginia Hoa Kỳ đã lập ra một nhóm có tên gọi “ Ngày của tình Mẹ” chỉ với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn đã bị chia cắt bởi nội chiến. Sau khi nhóm của Bà được thành lập, bà muốn tổ chức một ngày kỉ niệm hàng năm để ghi nhớ những kỉ niệm về những người mẹ, nhưng không may, bà mất trước khi biến tâm nguyện này thành hiện thực.

Là một người con hiếu thảo, Anna Jarvis – con gái của Ann Maria Reeves Jarvis không bao giờ quên được những lời ao ước của mẹ mình, cộng thêm với việc bất mãn trước thái độ lãnh đạm thờ ơ của người dân Hoa Kỳ đối với thân mẫu của mình, nên khi mẹ bà qua đời vào năm 1905, bà dấn thân vào việc hoàn thành mong muốn của mẹ bà để có ngày của các bà mẹ.

Sau nhiều nỗ lực, bà đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày của Mẹ” (Mother’s Day) đầu tiên chính thức được tổ chức tại nhà thờ Andrews Methodist Church vào năm 1908. Cùng với lễ kỷ niệm riêng của Anna Jarvis, các gia đình đã tụ tập tại nhiều điểm tổ chức sự kiện này ở quê hương của Jarvis ở Grafton, West Virginia và nhiều thành phố khác.

Vào năm 1911, Ngày của Mẹ được tổ chức hầu hết các tiểu bang của liên bang Hoa Kỳ. Và vào ngày 8/5/1914, Tổng Thống Woodrow Wilson ký một nghị quyết ấn định ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng Năm làm Ngày của Mẹ.

icon

Tổng hợp