Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có 5 biểu hiện khi ngủ

  •   Thứ tư, 10/03/2021, 10:13 AM

Mỗi người dành khoảng một nửa cuộc đời cho giấc ngủ, giấc ngủ ngon giúp duy trì thể lực hoạt bát và tăng cường khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, đối với một số biểu hiện bất thường khi ngủ, bạn phải cảnh giác các bệnh, tốt nhất nên đi khám kịp thời.

Đầu tiên khi ngủ có biểu hiện tê chân, chuột rút, đau nhức tốt nhất nên đi kiểm tra kịp thời, khi ngủ tốc độ máu chảy sẽ chậm hơn, nếu mắc bệnh mạch máu thì phải đề phòng huyết khối khi mắc các bệnh này. các triệu chứng .

Thứ hai, đau ngực, tức ngực, thậm chí có cảm giác sắp chết khi đang ngủ. Hãy coi chừng bệnh tim. Vào thời điểm sáng sớm nếu không chú ý, bạn rất dễ bị chết tim đột ngột.

Thứ ba, khi ngủ mà bị trào ngược axit, ợ chua, đau bụng thì bạn phải cảnh giác với các bệnh về hệ tiêu hóa, do thay đổi tư thế cơ thể khi ngủ nên dễ gây ra tình trạng trào ngược axit, đối với người bị trào ngược dạ dày thì các triệu chứng có thể nặng hơn.

cough9

Thứ tư, đau đầu chóng mặt xảy ra khi ngủ, đối với bệnh nhân hẹp mạch máu não rất dễ bị chóng mặt, đau đầu do khi ngủ lưu thông máu bị chậm lại, nguy cơ mắc các bệnh về mạch máu não cũng sẽ tăng cao.

Thứ năm, đổ mồ hôi ban đêm và sốt khi ngủ. Nhiều người luôn đổ mồ hôi đêm, sốt, thậm chí giật mình tỉnh giấc nhiều lần khi ngủ, chúng ta phải cảnh giác với các bệnh sắp xuất hiện như lao và các bệnh trung ương.

Những cách giúp bạn ngủ ngon vào buổi tối

1. Tăng tiếp xúc với ánh sáng chói vào ban ngày

Cơ thể của bạn có một đồng hồ lưu giữ thời gian tự nhiên được gọi là nhịp sinh học của bạn. Nó ảnh hưởng đến não, cơ thể và nội tiết tố của bạn, giúp tỉnh táo và báo cho cơ thể biết khi nào là thời gian đi ngủ.

Ánh sáng mặt trời tự nhiên hoặc ánh sáng chói vào ban ngày giúp giữ cho nhịp sinh học của bạn khỏe mạnh. Điều này cải thiện năng lượng ban ngày, cũng như chất lượng và thời lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Ở những người bị chứng mất ngủ, tiếp xúc với ánh sáng ban ngày đã cải thiện chất lượng và thời lượng giấc ngủ. Nó cũng làm giảm thời gian đi vào giấc ngủ tới 83%.

2. Giảm tiếp xúc với ánh sáng xanh vào buổi tối

Tiếp xúc với ánh sáng vào ban ngày là có lợi, nhưng tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm có tác dụng ngược lại

Một lần nữa, điều này là do ảnh hưởng của nó đến nhịp sinh học của bạn, đánh lừa bộ não của bạn rằng bây giờ vẫn là ban ngày. Điều này làm giảm các hormone như melatonin , giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ sâu.

Ánh sáng xanh mà các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính phát ra với lượng lớn - là điều tồi tệ nhất về mặt này.

1759_5-nguy-co-tiem-an-cua-dien-thoai-di-dong-doi-voi-suc-khoe-giadinhvietnam-2-09340243

Có một số phương pháp phổ biến mà bạn có thể sử dụng để giảm tiếp xúc với ánh sáng xanhvào ban đêm. Bao gồm các:

  • Đeo kính ngăn ánh sáng xanh.
  • Tải xuống một ứng dụng như f.lux để chặn ánh sáng xanh trên máy tính xách tay hoặc máy tính của bạn.
  • Cài đặt ứng dụng chặn ánh sáng xanh trên điện thoại thông minh của bạn. Chúng có sẵn cho cả iPhone và các mẫu Android.
  • Ngừng xem TV và tắt bất kỳ đèn sáng nào 2 giờ trước khi đi ngủ.

3. Đừng tiêu thụ caffeine vào cuối ngày

Caffeine có nhiều lợi ích và được tiêu thụ bởi 90% dân số Hoa Kỳ. Một liều duy nhất có thể nâng cao khả năng tập trung, năng lượng và hiệu suất thể thao.

Tuy nhiên, khi tiêu thụ vào cuối ngày, caffeine sẽ kích thích hệ thần kinh của bạn và có thể khiến cơ thể bạn không thể thư giãn một cách tự nhiên vào ban đêm.

Trong một nghiên cứu, tiêu thụ caffeine tới 6 giờ trước khi ngủ làm chất lượng giấc ngủ tồi tệ hơn đáng kể.

Caffeine có thể tăng cao trong máu của bạn trong 6-8 giờ. Do đó, không nên uống một lượng lớn cà phê sau 3–4 giờ chiều, đặc biệt nếu bạn nhạy cảm với caffeine hoặc khó ngủ.

Nếu bạn thèm một tách cà phê vào buổi chiều muộn hoặc buổi tối, hãy dùng cà phê đã khử caffein .

4. Giảm các giấc ngủ ngắn ban ngày không thường xuyên hoặc dài

Mặc dù những giấc ngủ ngắn ngắn ngủi có lợi nhưng giấc ngủ ngắn dài hoặc không thường xuyên trong ngày có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.

Ngủ vào ban ngày có thể làm rối đồng hồ bên trong của bạn, có nghĩa là bạn có thể khó ngủ vào ban đêm.

Nếu bạn ngủ trưa đều đặn vào ban ngày và ngủ ngon, bạn không nên lo lắng. Tác động của giấc ngủ ngắn tùy thuộc vào từng cá nhân.

Khánh Hà (tổng hợp)

 

icon tuổi thọ ngắn,khó ngủ,trào ngược

Tổng hợp