Nửa đêm, Khắc Việt tố Cao Thái Sơn hát chùa, ép giá mua ca khúc

  •   Thứ sáu, 02/07/2021, 08:47 AM

Cao Thái Sơn khẳng định việc biểu diễn trong đêm nhạc vừa qua là hoàn toàn đúng và không vi phạm bất cứ điều luật nào.

Khuya 1-7, Cao Thái Sơn lên tiếng về việc hát ca khúc Khắc Việt không vi phạm bản quyền. Ngay lập tức, nhạc sĩ Khắc Việt đăng đàn bày tỏ sự bức xúc.

Cao Thái Sơn cho rằng việc sử dụng 2 ca khúc của Khắc Việt là hợp pháp

Những ngày vừa qua, sự việc ca sĩ Cao Thái Sơn sử dụng 2 ca khúc "Bình yên nhé" và "Yêu thương quay về" trình diễn trong một sự kiện âm nhạc tại Mỹ vào ngày 27-6 (giờ địa phương) đã gây tranh cãi không ít trên mạng xã hội. 

vu cao thai son khac viet ban quyen nhac

Hai ca khúc do nhạc sĩ Khắc Việt sáng tác kể trên đều đã được Nathan Lee thông báo đã mua độc quyền trước đó. Sau khi sự việc nổ ra, Nathan Lee đã liên tục phản ứng gay gắt. Còn phía nhạc sĩ Khắc Việt cũng lên tiếng khẳng định đã bán 2 ca khúc này cho Nathan Lee trong thời hạn độc quyền 3 năm.

Khuya 1-7, Cao Thái Sơn đã lần đầu lên tiếng về sự việc, khẳng định 2 ca khúc "Bình yên nhé" và "Yêu thương quay về" đã được phía anh và nhạc sĩ Khắc Việt thống nhất nếu ngưng hợp tác hay bán cho ca sĩ khác thì phải thông báo cho nhau. 

Cao Thái Sơn khẳng định việc biểu diễn trong đêm nhạc vừa qua là hoàn toàn đúng và không vi phạm bất cứ điều luật nào. "Cho tới thời điểm biểu diễn xong cũng không nhận được thông báo nào nên bên Sơn có yêu cầu phía nhạc sĩ Khắc Việt công bố việc bản quyền để bảo đảm sự tôn trọng cả đôi bên" - Cao Thái Sơn nói.  

Cao Thái Sơn còn chứng minh lời nói của mình bằng đoạn hội thoại giữa anh và Khắc Việt có nội dung đại ý Cao Thái Sơn đang hỏi việc sử dụng ca khúc để hát trong đêm nhạc vào ngày 29-5 và Khắc Việt đồng ý.

Ngay lập tức, Khắc Việt lên tiếng

Ngay lập tức, ca nhạc sĩ Khắc Việt lên tiếng đầy bức xúc, khẳng định Cao Thái Sơn đã sử dụng ca khúc của anh để "hát chùa" trong khoảng thời gian dài. Vào năm 2009, nhạc sĩ Khắc Việt từng sáng tác ca khúc "Quên" và đưa ra giá 1 triệu đồng. Thế nhưng, Cao Thái Sơn đã ép giá và mua ca khúc với con số 500.000 đồng.

khac viet cao thai son ban quyen bai hat

Nhạc sĩ Khắc Việt cho hay vì thời điểm này chưa nổi tiếng nên chấp nhận bán với giá rẻ, ngậm ngùi cầm tiền, ăn mì tôm qua ngày trong khi đó Cao Thái Sơn lại đang ở thời điểm đỉnh cao. 

 

icon

Tổng hợp