Phun xăm môi bị sưng phải làm sao?

  •   Thứ năm, 28/12/2017, 09:47 AM

Nhiều người sau khi phun xăm môi sẽ xảy ra tình trạng môi bị sưng và cảm thấy hoang mang, lo lắng. Vậy phải làm gì khi phun môi bị sưng?

Với thời đại tiến bộ và công nghệ phát triển như hiện nay, những người có đôi môi nhợt nhạt, màu môi không tươi hoặc bị thâm do cơ địa bẩm sinh thì phun xăm môi được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục nhanh chóng khuyết điểm này. Phun xăm môi còn giúp phụ nữ trông rạng rỡ, tự tin hơn khi để mặt mộc.

Phun xăm môi có rất nhiều ưu điểm như không phai màu sau khi ăn uống, vận động, sinh hoạt, đôi môi luôn tươi tắn...Tuy nhiên, nhiều người sẽ gặp triệu chứng xăm môi bị sưng, gây hoang mang, lo lắng.

Vì sao phun môi lại bị sưng ?

Phun xăm môi được biết đến là phương pháp làm đẹp sử dụng công nghệ phun xăm, với đầu kim phun chứa bầu mực tác động lên phần thượng bì môi, để đưa mực phun xăm vào làm thay đổi sắc tố da môi, để tạo màu sắc tươi tắn hồng hào.

Đầu kim phun siêu nhỏ khi đưa mực vào, tác động nhẹ nhàng lên vùng thượng bị, gây những vết thương rất nhỏ trên môi, nhưng vùng da môi vốn nhạy cảm nên sau khi phun xăm môi có hiện tượng sưng nhẹ, đây là hiện tượng bình thường, không đáng lo lắng.

phun moi bi sung

Phun xăm môi bị sưng phải làm sao? Thời gian đầu sau khi phun môi sưng là tình trạng bình thường

Tuy nhiên, sẽ phải lo lắng nếu phun môi bị sưng do những nguyên nhân sau:

Mực phun xăm môi kém chất lượng: Mực phun xăm kém chất lượng gây kích ứng vùng da môi nhạy cảm, gây ra hiện tượng đau rát, sưng tấy sau khi phun xăm môi.

Lây các bệnh truyền nhiễm do sử dụng chung dụng cụ phun xăm môi: Nếu sử dụng chung bộ dụng cụ phun xăm và người sử dụng trước mắc bệnh truyền nhiễm thì 90% cũng sẽ mắc bệnh và gặp phải tình trạng môi bị sưng, nổi mụn nước do viêm nhiễm…

Dụng cụ phun xăm không được vô trùng cẩn thận:  Dụng cụ phun xăm không được vô trùng sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng xăm môi bị sưng.

Tình trạng xăm môi xưng bao lâu, điều này phụ thuộc vào cơ địa từng người. Có người sẽ chỉ 1-2 ngày môi hết sưng nhưng cũng có người kéo dài đến 5-7 ngày, thậm chí có người kéo dài đến 10 ngày. Lưu ý, khi môi xăm được 1 tuần mà tình trạng sưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm, bạn nên tới bệnh viện để khám nhằm biết rõ nguyên nhân và sự tư vấn của bác sĩ.

Những lưu ý để phun môi không bị sưng

Theo các chuyên gia làm đẹp và dinh dưỡng sau khi phun xăm, cần tuân thủ: Kiêng ăn thực phẩm gây lồi da như rau muống, cơm nếp… Kiêng ăn và uống chấ t kích thích như: rượu, bia, cà phê… Kiêng nước tiếp xúc trực tiếp với môi, bôi dưỡng môi đều đặn và không tự ý bóc vảy.

Sau khi xăm môi nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A, C như một số loại quả: cam, quýt, bưởi… để môi mau lành và nhanh hết sưng.

Thực hiện các hành động có ích cho môi như:  Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh…

phun moi bi sung phai lam sao

Phun xăm môi bị sưng phải làm sao? Sau khi xăm nên tăng cường ăn rau xanh và uống nhiều nước

Nếu sau khi phun môi mà môi sưng, căng, đau khó chịu, có hiện tượng chảy nước, có tia máu. Hoặc tình trạng sưng môi kéo dài (sau 7 ngày trở lên) thì nên đi khám để làm rõ nguyên nhân vì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Để tránh tình trạng xăm môi bị sưng kéo dài, người phun xăm môi cần chọn cho mình địa chỉ uy tín, chất lượng, không vì tâm lý tham rẻ mà chọn cơ sở thẩm mỹ không chuyên nghiệp, không đảm bảo an toàn, gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Để có được đôi môi căng mọng và giữ màu lâu, phái đẹp nên "tỉnh táo" khi lựa chọn cở sở phun xăm uy tín dựa trên những tiêu chí:

-  Cơ sở, trang thiết bị sạch sẽ, hiện đại và điều quan trọng đã được cơ quan chức năng liên quan đến ngành này kiểm định

- Đánh giá chất lượng qua kinh nghiệm của các chuyên viên ngành phun xăm bằng nhận xét của những khách hàng đã từng làm.

- Chú trọng dịch vụ khách hàng, tư vấn nhiệt tình và tận tâm. Bảo hành sau khi phun xăm tốt.

icon Phun xăm môi bị sưng phải làm sao?

Tổng hợp