Sa Pa chuyển rét giữa mùa hè, nhiệt độ 16,8 độ C

  •   Thứ bảy, 05/06/2021, 19:06 PM

Hiện đang là mùa hè nhưng thời tiết tại TX.Sa Pa (Lào Cai) sáng nay, 5.6, ghi nhận nhiệt độ giảm xuống 16,8 độ C.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết nhiệt độ đo lúc 7 giờ sáng nay tại TX.Sa Pa giảm xuống 16,8 độ C. Trước đó, trong ngày 24.5, nhiệt độ tại TX.Sa Pa giảm xuống 17,2 độ C.

Giải thích về hiện tượng này, ông Lưu Minh Hải cho hay, thời tiết rét xuất hiện ở TX.Sa Pa dù hiện tại đang là mùa hè là do tác động của các khối không khí lạnh.

batrieu_icxn

Không khí lạnh gần như tác động quanh năm nhưng trong thời điểm mùa hè thì tác động của nó chỉ làm chấm dứt các đợt nắng nóng và khiến thời tiết dịu mát hơn. Còn ở những vùng núi cao như khu vực TX.Sa Pa thì xuất hiện thời tiết rét với nhiệt độ giảm xuống dưới 20 độ C.

"Nhưng rét cũng chỉ xuất hiện vào ban đêm và sáng sớm. Sau đó, trời nắng thì nền nhiệt độ tăng nhanh", ông Hải nói.

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m, tối và đêm nay, các tỉnh phía tây Bắc bộ, khu vực bắc và trung Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 15 - 30 mm, có nơi trên 50 mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Các tỉnh vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

icon

Tổng hợp