Tôi chỉ mong mẹ li dị được bố vì bố quá tệ nạn

  •   Thứ hai, 05/07/2021, 11:09 AM

Bố tự ti và cứ nhậu xỉn là đi quậy phá, cà khịa khắp nơi, từ trong nhà ra ngoài đường. Kèm theo đó là mắng chửi vợ con.

Tôi là nữ, 24 tuổi, xuất thân từ gia đình nghèo. Bố tôi ở rể, nát rượu. Mẹ không được nhanh nhẹn, không may ngã gãy chân thành tật, tự ti, giờ chỉ ở trong nhà. Nhiều người khuyên mà bố không chịu thay đổi, ông đi đến đâu cũng bị coi thường và ghét. Bố cứ nhậu xỉn là đi quậy phá, cà khịa khắp nơi, từ trong nhà ra ngoài đường. Bố mẹ tôi sống không hạnh phúc, hay cãi vã, mẹ con tôi hay bị bố đánh. Bố chỉ biết uống rượu, không tu chí, chẳng tích lũy và lo cho con cái. Bố ra ngoài cà khịa nên nhiều khi còn bị đánh, lần thì tím bầm mặt mũi, lần thì trấn thương sọ não vì nói năng linh tinh chọc giận người khác. Gặp biến cố lớn rồi nhưng bố vẫn chứng nào tật nấy, không thể thay đổi. Bố mà say rượu thì chẳng lời nào có thể diễn tả được.

ong bo nat ruou te nan vu phu

Nhiều năm qua nhà tôi chưa bao giờ biết cái tết vui vẻ là như thế nào, mùng 1 tết đóng cửa im ỉm. Tôi đã sống trong cảnh thiệt thòi về vật chất mà còn bị tra tấn về tinh thần, không được quan tâm yêu thương. Nếu không có ông bà ngoại cưu mang đỡ đần thì không biết nhà tôi sẽ ra sao. Tôi và em trai lớn dần cũng hiểu chuyện, biết khổ là như thế nào nên thúc giục mẹ mau chóng ly dị. Mẹ lại không dám bỏ vì sợ bố làm càn (bố hay mua bộ dao mới về dọa mẹ). Nhiều lần mệt mỏi, tôi ức chế quá nên đã nói hỗn, bảo bố rời đi nơi khác sống, buông tha cho mẹ con tôi. Bố không đi, không có lòng tự trọng, không biết đúng sai, không biết nghĩ cho con cái nên cứ sống kiểu vậy. Với người như bố, kể cả ly dị rồi khả năng cao sẽ vẫn về ở như thường.

Giờ điều tôi mong muốn nhất là làm sao để bố đồng ý ly dị mẹ. Tương lai em trai tôi mù mịt, con trai thường giống bố, rồi nó học được gì từ người cha nát rượu như vậy? Bố tôi hội tụ đầy đủ tệ nạn xấu: rượu chè, cờ bạc, gái gú, vũ phu, sống vô tâm và ích kỷ. Tôi buồn và lo không biết sau này bà ngoại không còn thì nhà mình sẽ ra sao. Tôi đã có gia đình riêng, đang chăm hai cháu nhỏ, lấy chồng năm 21 tuổi, tinh thần yếu vì hay nghĩ ngợi, mất ngủ, trầm cảm, tự ti, dễ xúc động. Mỗi lần nghĩ về gia đình là tôi bị xuống tinh thần. Mong được các bạn chia sẻ.

icon

Tổng hợp