Trào lưu mang chó đi làm

Thời sự   •   Thứ tư, 14/07/2021, 15:35 PM

Khảo sát trên hơn 1.000 nhân viên hồi tháng 6 của trang comparethemarket.com cho thấy gần một nửa số người trả lời muốn mang chó đi làm.

Hai chú chó lần lượt là Frankie, một chú chó săn lai và Rufus, thuộc loài Labrador. "Chúng mang tới cảm giác nhẹ nhõm cho mọi người", Daly nói. "Hôm trước, Rufus gặm giầy của sếp tôi. Điều đó thật hài hước".

Daly cho biết khi hai đồng nghiệp của cô đề nghị, ban lãnh đạo đã quyết định cho phép họ đưa thú cưng đến văn phòng công ty ở phía London. Một tháng qua, những chú chó đến công ty của Daly 1-2 lần mỗi tuần. Chúng tham gia những cuộc họp trực tuyến và khiến cả công ty bật cười.

"Chúng tôi chào đón mọi vật nuôi đến công ty, trừ khi có nhân viên nào đó bị dị ứng", Daly cho biết.

5616-jpeg-1303-1626248444

Sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều công ty ở Anh cho phép nhân viên mang chó đi làm.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Anh ghi nhận sự bùng nổ chưa từng có về số người sở hữu vật nuôi. Trong 16 tháng gần nhất, nước này có khoảng 3,2 triệu hộ gia đình nuôi thú cưng.

Các tổ chức bảo vệ động vật cảnh báo những con vật mới được nhận nuôi có thể gặp khó khăn trong việc thích ứng khi chủ nhân của chúng quay về công sở sau thời gian giãn cách xã hội.

Khảo sát trên hơn 1.000 nhân viên hồi tháng 6 của trang comparethemarket.com cho thấy gần một nửa số người trả lời muốn mang chó đi làm. Bill Lambert, chuyên gia về quyền động vật từ tổ chức Kennel Club cho biết khi mở cửa trở lại, các công ty sẽ nhận ra đại dịch đã khiến nhiều nhân viên thay đổi lối sống và ưu tiên. Một trong những thay đổi này chính là việc nuôi thú cưng.

Khảo sát trên hơn 2.000 người nuôi chó do Kennel Club tiến hành vào tháng trước cho thấy 35% chủ sở hữu thú cưng lo lắng về việc bỏ chó ở nhà sau thời gian giãn cách xã hội. Cứ bốn người lại có một người sợ mình không thể chăm sóc chó như trước nếu trở lại công sở. Một phần tư căng thẳng khi nghĩ đến việc không thể ở cạnh cún cưng cả ngày như trước.

"Nếu không phù hợp với lối sống sau đại dịch của chủ nhân, một số con chó sẽ bị bỏ lại ở nhà một mình lâu, dẫn tới những vấn đề hành vi và phúc lợi, thậm chí phải đổi người chăm sóc hoặc bị bỏ rơi", ông Lambert cảnh báo. "Chó là sinh vật của thói quen nên những thay đổi này có thể tác động tới chúng một cách tiêu cực".

Bằng cách tạo nên môi trường cởi mở với chó, các doanh nghiệp có thể giúp chống lại cuộc khủng hoảng đang rình rập người nuôi thú cưng. Nếu được đi làm cùng chủ, các chú chó sẽ dần làm quen lại với cuộc sống bình thường.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng trước khi cho phép thú cưng tới công sở, các công ty cần xem xét một số vấn đề như quy tắc chung của tòa nhà và sức khỏe các nhân viên. Tuy vậy, nhìn chung, sự xuất hiện của động vật giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của con người.

"Chúng đem tới sự khác biệt rõ rệt", Roxy Fielding nói về những nhân viên bốn chân ở công ty. "Bạn có thể quên ngay những chuyện căng thẳng và bắt đầu lại".

Đồng nghiệp của Fielding là Stacey nhận nuôi con chó tên Truffle từ Romania hồi tháng 1. Để cún cưng đỡ sợ cuộc sống bình thường, Stacey tích cực đưa Truffle đi dạo và sử dụng phương tiện công cộng. Sau đợt giãn cách xã hội, Stacey còn tìm văn phòng mới phù hợp với chó để Truffle đi làm cùng chủ và không phải ở nhà một mình.

Nhờ Truffle và những chú chó khác, các nhân viên trong công ty của Stacey gắn kết với nhau hơn.

Fielding nói thêm việc tạo điều kiện cho nhân viên mang thú cưng đi làm không quá khó. Chưa kể, hành động này còn thu hút người giỏi tới làm cho công ty.

"Môi trường đang thay đổi và các văn phòng không cứng nhắc như trước nữa. Ngày nay, chúng phải gần gũi hơn", Fielding nhận định.

icon

Tổng hợp

Cùng chủ đề
Hoa bỉ ngạn trend là gì mà khiến gây sốt cộng đồng mạng?

Hoa bỉ ngạn trend là gì mà khiến gây sốt cộng đồng mạng?

Thời sự   •   29.01.2024
Trend hoa bỉ ngạn bắt đầu từ một clip ngắn được đăng tải trên mạng xã hội vào tháng 10 năm 2022. Clip có nội dung về ý nghĩa của các màu hoa bỉ ngạn
Lâm xe lăn là ai và quê ở đâu?

Lâm xe lăn là ai và quê ở đâu?

Thời sự   •   16.01.2024
Lâm xe lăn là tên thân mật của Vũ Minh Lâm, một TikToker nổi tiếng với hơn 150. 000 người theo dõi. Anh sinh năm 1998, quê ở Thanh Hoa và bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ.
Ca sĩ Hoàng Hải (Bố Gấu) có vợ chưa?

Ca sĩ Hoàng Hải (Bố Gấu) có vợ chưa?

Thời sự   •   18.11.2023
Ca sĩ Hoàng Hải, quán quân Sao Mai Điểm Hẹn năm 2006, vẫn chưa có vợ. Anh sinh năm 1982, hiện tại đã 41 tuổi. Anh từng chia sẻ rằng bản thân là người khá lười yêu đương, và hiện tại anh đang tập trung cho sự nghiệp.
Lyric lời bài hát Nhắn gió mây rằng anh yêu em Hoàng Hải

Lyric lời bài hát Nhắn gió mây rằng anh yêu em Hoàng Hải

Thời sự   •   18.11.2023
Bài hát là lời của một chàng trai đang chìm đắm trong nỗi nhớ người yêu. Anh chỉ biết nhắn gió mây rằng anh yêu em, nhớ em từng phút từng giây. Tình yêu của anh dành cho cô gái ấy là mãnh liệt và không thể phai mờ.
Chuột túi sống ở đâu và chuột túi ăn gì

Chuột túi sống ở đâu và chuột túi ăn gì

Thời sự   •   17.11.2023
Chuột túi là loài động vật có túi, là biểu tượng của đất nước Úc. Chúng sống ở các vùng đồng bằng, rừng rậm, thảo nguyên, và sa mạc ở Úc và New Guinea. Chuột túi có thể sống ở nhiều loại môi trường khác nhau, từ những khu vực khô cằn, thiếu nước đến những khu
Tết nguyên đán 2024 nên đi du lịch nước nào?

Tết nguyên đán 2024 nên đi du lịch nước nào?

Thời sự   •   17.11.2023
Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm, đây là thời điểm thích hợp để đi du lịch. Có rất nhiều quốc gia có những lễ hội, phong tục tập quán độc đáo vào dịp Tết Nguyên Đán, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.