Tự nhiên bị chảy máu chân răng có phải là bệnh không

  •   Thứ ba, 07/11/2017, 11:16 AM

Tự nhiên bị chảy máu chân răng có phải là bệnh không? Tự nhiên chảy máu chân răng không phải là bệnh. Nhưng nó là dấu hiệu của nhiều vệnh lý nguy hiểm về răng miệng hoặc các bệnh lý liên quan đến gan, ung thư máu...

 Chảy máu chân răng là gì?

Chảy máu chân răng là hiện tượng thường xuất hiện khi bạn đánh răng, xỉa răng... Theo các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt, chảy máu chân răng là biểu hiện cho thấy bạn đang có vấn đề về sức khỏe răng miệng. Vấn đề này cần được phát hiện, điều trị kịp thời để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Chảy máu chân răng thực ra xuất hiện do các mảng bám (cao răng) tích tụ lâu ngày dưới chân răng dẫn đến tình trạng xuất hiện hiện tượng chảy máu chân răng. Đây là hiện tượng báo hiệu các bệnh về lợi, bệnh phổ biến nhất chính là viêm lợi.

Chảy máu chân răng chính là những tổn thương khiến cho lợi bị viêm, sưng đỏ. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng dẫn đến tình trạng hôi miệng, răng bị lung lay, đau nhức răng, thời gian răng rụng bị rút ngắn lại.

Tu nhien bi chay mau chan

 

Tự nhiên bị chảy máu chân răng có phải là bệnh không, chảy máu chân răng thường xuyên là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm về răng và tim mạch

Chảy máu chân răng thường xuyên cũng có thể là dấu hiệu của bệnh về tim như ngồi máu cơ tim. Bệnh này có thể khiến bệnh nhân tử vong. Bởi khi đó các mảng bám làm ngăn chặn quá trình lưu thông máu lên não hình thành cơn đau tim, nguy hiểm đến tính mạng.

Chảy máu chân răng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm khac snhuw: Bệnh tiểu đường, bệnh bạch cầu, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, thiếu vitamin C, K. Trong đó, bệnh tiểu đường là bệnh vô cùng nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể do vệ sinh răng miệng kém, các loại thức ăn bị dắt vào răng dẫn đến các loại vi khuẩn được hình thành và phát triển mạnh, dẫn đến đau nhức răng, lợi.

Tự nhiên bị chảy máu không phải là bệnh                       

Cũng giống như chảy máu chân răng, tự nhiên chảy máu chân răng là biểu hiệu của một bệnh lý nào đó liên quan đến răng miệng hoặc một số bệnh lý xuất phát từ hệ cơ quan trong cơ thể con người. Tự nhiên chảy máu chân răng có thể là bệnh lý do thiếu máu, xuất huyết huyết (do gan hoặc do ung thư máu).

Mặt khác, tình trạng tự nhiên chảy máu chân răng cũng có thể xuất hiện do quá trình ăn uống không đầy đủ chất, lượng vitamin, chất khoáng cung cấp không đầy đủ để răng phát triển bình thường, dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng.

Trong cuộc mỗi con người ít nhất có một lần bị chảy máu chân răng. Hiện tượng tự nhiên chảy máu chân răng đa phần là dấu hiệu của một số bệnh liên quan trực tiếp đến sức khỏe răng miệng.

Phần lớn các bệnh lý về răng miệng thường diễn biến khá chậm, nếu không được kiểm tra định kỳ sẽ khó phát hiện. Theo bác sĩ nha khoa, hiện tượng tự nhiên chảy máu răng đa phần là biểu hiện của một số bệnh như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu. Nguyên nhân xuất phát từ tình trạng cao răng quá nhiều và vệ sinh răng miệng không đúng cách.

Tu nhien bi chay mau chan

 

Tự nhiên bị chảy máu chân răng có phải là bệnh không, chảy máu chân răng không phải bệnh nhưng nó là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Tự nhiên bị chảy máu chân răng, người bệnh có thể tự kiểm tra để phát hiện bệnh của mình. Nếu bị chảy máu chân răng, bệnh nhân có thể nhìn vào gương, xem phần nướu có ngả màu vàng hoặc đen không. Nếu có thì đây chính là dấu hiệu của việc cao răng. Cao răng hình thành nhanh, dày xâm lấn nướu dẫn đến tình trạng khi bạn ăn đồ cứng, đánh răng sẽ dễ bị chảy máu chân răng.

Khi tự kiểm tra, người bệnh thấy phần lợi sưng tấy thì có thể đã bị mác chứng viêm nha chu. Việc này có thể khiến cho răng bị suy yếu, lung lay.

Trong trường hợp, sau khi chảy máu chân răng bạn cảm thấy răng bị tê buốt, có cảm giác ê, đau nhức thì đây có thể biểu hiện của bệnh sâu răng.

Xét về mức độ thì hiện tượng tự nhiên chảy máu chân răng không phải là dấu hiện quá nguy hiểm bởi nó không gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, nếu sau đó hiện tượng này tiếp tục tái diễn kèm theo các cơn đau thì người bênh nên tìm đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Đặc biệt đối với trẻ em, nếu tự  nhiên bị chả máu chân răng cần đưa đi kiểm tra và điều trị ngay để tránh bệnh nguy hiểm có thể phải điều trị suốt đời.

Tự nhiên bị chảy máu chân răng phải làm sao?

Đối với các vấn đề liên quan đến răng miệng, nhất là hiện tượng chảy máu chân răng thì không nên phụ thuộc quá nhiều vào thuốc. Tốt nhất nên đến các cơ sở y tế gần nhất để khám xét. Tùy thuộc vào nguyên nhân bị chảy máu chân răng mà có biện pháp điều trị hợp lý. Song về cơ bản, hiện tượng tự chảy máu chân răng có thể được khắc phục theo một vài cách sau:

Người bệnh nên tự ý thức trong vấn đề vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách. Thường xuyên vệ sinh răng răng miệng sau các bữa anh để tránh cơ hội co vi khuẩn cư trú.

Tu nhien bi chay mau chan

 

Tự nhiên bị chảy máu chân răng có phải là bệnh không, nếu bị chảy máu chân răng thường xuyên người bệnh nên đi khám và điều trị

Trong trường hợp, tự nhiên bị chảy máu chân răng xuất hiện do các bệnh lý về máu... thì người bệnh nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế để kiểm tra.

Lấy cao răng định kỳ là một trong những việc cần thiết. Lấy cao răng giúp làm sạch chân răng, tránh cho cao răng xâm lấn phần lợi và chân răng gây nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

icon Tự nhiên bị chảy máu chân răng có phải là bệnh không,chảy máu chân răng,bệnh sâu răng

Tổng hợp